Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi ngưng bắn tại Libya


Các thiệt hại vì bom đạn ở Libya
Các thiệt hại vì bom đạn ở Libya

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon kêu gọi chấm dứt tiếng súng và chấm dứt những cuộc tấn công nhắm vào thường dân tại Libya. Ông cho biết sẽ gửi một sứ giả đặc biệt đến Tripoli.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon cho biết ông đã nói chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Baghdadi al-Mahmoudi của Libya tối hôm thứ Ba và trình bày quan tâm của ông về chuyện bảo vệ thường dân. Ông cho biết tiếp:

“Tôi đã nói với thủ tướng Libya rằng cần phải chấm dứt các vụ tấn công nhắm vào thường dân. Tôi nói cần phải có một cuộc ngưng bắn ngay tức khắc, có thể kiểm chứng, mở đàm phán để có một giải pháp hòa bình cho cuộc tranh chấp, và các nhân viên cứu trợ nhân đạo phải được tự do đi lại. Thủ tướng đã nhận lời để tiếp ông Al-Khatib, sứ giả đặc biệt của tôi, và tôi đã yêu cầu ông Al-Khatib lên đường càng sớm càng tốt.”

Ông Tổng thư ký cho biết Thủ tướng Libya tỏ ý cho thấy chính phủ Libya sẵn sàng ngưng bắn ngay tức khắc, và cuộc ngưng bắn này cần phải được giám sát bởi Liên Hiệp Quốc và Liên hiệp châu Phi.

Nhưng ông Tổng thư ký nhấn mạnh trước tiên, tiếng súng tại thành phố cảng Misrata phải ngưng để hàng viện trợ nhân đạo có thể đến tay những người đang bị mắc kẹt giữa hai lằn đạn.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG