Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc: 1/3 lương thực trên thế giới bị bỏ phí


Trái cây và rau là những thứ thường bị bỏ đi nhiều nhất
Trái cây và rau là những thứ thường bị bỏ đi nhiều nhất

Liên Hiệp Quốc cho biết khoảng một phần ba tổng số thực phẩm được sản xuất cho người tiêu dùng hàng năm, hay là khoảng 1,3 tỉ tấn, đã bị thất thoát hoặc bị bỏ phí.

Trong bản tin đưa ra ngày thứ Tư, tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc FAO khám phá ra rằng vấn đề phí phạm thực phẩm không phải chỉ có tại các nước giàu, và việc mất mát thực phẩm trong quá trình sản xuất còn là một vấn nạn lớn lao hơn tại các nước nghèo vì lý do hạ tầng cơ sở và công nghệ không đủ tiêu chuẩn.

Bản tin nói người tiêu dùng và cửa hàng bán lẻ tại các nước công nghiệp phát triển làm phí phạm khoảng 222 triệu tấn thực phẩm mỗi năm, phần lớn là bằng việc quăng đi những thức ăn hoàn toàn còn dùng được. Bản tin ghi nhận rằng trái cây và rau là những thứ thường bị bỏ đi nhiều nhất.

Đối với các nước giàu, bản nghiên cứu của FAO kêu gọi thay đổi tập quán của người tiêu dùng, để người ta đừng mua thực phẩm nhiều hơn số cần thiết và đừng quăng đồ ăn đi một cách vô ích.

Còn với những nước nghèo, FAO đề xuất các khu vực công và tư hãy đầu tư nhiều hơn nữa vào hạ tầng cơ sở, chuyên chở, chế biến lương thực và đóng gói.

FAO nói rằng nhiều nông gia mất thu nhập vì lý do thất thoát lương thực trong lúc thu hoạch và tồn trữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG