Đường dẫn truy cập

Ukraine cảnh báo cư dân giữa lúc giao tranh tiếp diễn ở miền đông


Dân quân thân Nga đụng độ với lực lượng chính phủ Ukraine ở khu vực ngoại ô Luhansk, ngày 2/6/2014.
Dân quân thân Nga đụng độ với lực lượng chính phủ Ukraine ở khu vực ngoại ô Luhansk, ngày 2/6/2014.
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov yêu cầu dân chúng tại vùng Donetsk thuộc miền đông Ukraine ở trong nhà vì những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và các phần tử ly khai thân Nga.

Ông Avakov đưa ra lời cảnh báo ngày hôm nay cho người dân tại Slovyansk và các thành phố Kramatorsk và Krasny Liman gần đó.

Bạo động ngày hôm nay diễn ra một ngày sau khi hàng trăm phần tử ly khai võ trang đầy đủ tấn công một cơ sở chính phủ gần biên giới Nga gây nên một trận chiến kéo dài một ngày làm khoảng 7 người thiệt mạng.

Giao tranh gần Luhansk, một trong những trận giao tranh lớn nhất sau hai tháng nổi dậy của các phần tử ly khai, khiến cho Hoa Kỳ một lần nữa lên tiếng chỉ trích vai trò của Nga trong bạo động ngày càng tăng tại miền đông Ukraine.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tố cáo Nga yểm trợ cho phe nổi dậy bằng các chiến binh Nga và vũ khí, và nói là Moscow đã “không làm gì” để chấm dứt việc chuyển vận qua biên giới như thế.

Phát ngôn viên Jen Psaki ngày hôm qua tuyên bố chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov loan báo một nghị quyết của Liên hiệp quốc tìm cách thiết lập “một hành lang nhân đạo” có thể đảm bảo viện trợ nhân đạo đến vùng này không bị ngăn chặn.

Trong một diễn biến khác, Tòa Bạch Ốc cho biết Phó Tổng thống Joe Biden sẽ hướng dẫn một phái đoàn đến Kyiv trong tuần này để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống Petro Poroshenko.

Thông báo nói ông Biden cũng sẽ tham khảo với các giới chức Ukraine về cách thức Hoa Kỳ có thể giúp Kyiv chống tham nhũng, củng cố các định chế dân chủ và xây dựng tăng trưởng kinh tế bền vững.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG