Đường dẫn truy cập

Nga nộp dự thảo nghị quyết về bạo động ở Ukraine cho LHQ


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói nghị quyết kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo động đang diễn ra ở miền đông Ukraine và mô tả tình hình ở đó đang ngày càng xấu đi.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói nghị quyết kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo động đang diễn ra ở miền đông Ukraine và mô tả tình hình ở đó đang ngày càng xấu đi.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết nước ông hôm nay sẽ nộp một bản dự thảo nghị quyết cho Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc để yêu cầu thiết lập một hành lang nhân đạo ở miền đông Ukraine.

Ông Lavrov nói với báo chí rằng nghị quyết cũng kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo động đang diễn ra trong khu vực và mô tả tình hình ở đó đang ngày càng xấu đi.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga than phiền là các nước phương Tây cứ nói rằng tình hình sẽ lắng dịu sau cuộc bầu cử Tổng thống ở Ukraine, nhưng trên thực tế mọi việc đang diễn ra theo chiều ngược lại.

Ông Petro Poroshenko đã đắc cử tổng thống trong cuộc đầu phiếu ngày 25 tháng 5.

Các lực lượng Ukraine đang tiến hành một cuộc phản công chống lại những phần tử đòi ly khai thân Nga đã chiếm một số khu vực gần biên giới Nga.

Giao tranh tiếp diễn ngày hôm nay ở thành phố Luhansk, nơi các phần tử đòi ly khai tấn công một tiền đốn biên giới của Ukraine.

Cũng trong ngày hôm nay, công ty dầu khí quốc doanh Gazprom của Nga đã hoãn lại việc ngưng cung ứng khí đốt cho Ukraine. Nếu việc này xảy ra, một số khu vực khác ở Âu Châu cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Ukraine mới đây đã trả 786 triệu đô la trong khoản nợ khí đốt và nhờ đó mà Nga đồng ý hoãn lại một tuần kế hoạch không cung ứng thêm khí đốt cho Ukraine nếu nước này không chịu trả tiền trước.

Đôi bên sẽ tiếp tục điều đình về vấn đề này tại Brussels trong ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG