Đường dẫn truy cập

TT Uganda quyết tâm không để biểu tình tiếp diễn


Biểu tình kéo dài nhiều tuần lễ trong thủ đô Kampala của Uganda để phản đối thực phẩm và nhiên liệu đắt đỏ
Biểu tình kéo dài nhiều tuần lễ trong thủ đô Kampala của Uganda để phản đối thực phẩm và nhiên liệu đắt đỏ

Tổng Thống Uganda, ông Yoweri Museveni nói ông sẽ không cho phép các cuộc biểu tình tiếp tục, sau khi xảy ra nhiều tuần lễ biểu tình chống chính phủ.

Hôm Thứ Ba, ông Museveni đưa ra một tuyên bố bằng văn bản rằng nói rằng ông sẽ sử dụng tất cả mọi mặt của luật pháp để chấp dứt điều ông gọi là “tình trạng tội phạm” này.

Ông lên án cảnh sát và cơ quan tư pháp là quá mềm yếu, và nói rằng có những nhược điểm của luật pháp đã để cho “tình trạng vô kỷ luật” tồn tại.

Tổng Thống cũng lên án các cơ quan truyền thông quốc tế và địa phương ca ngợi những người biểu tình. Ông nói rằng những ai ủng hộ “những kẻ vô trách nhiệm” là kẻ thù đối với sự hồi phục của Uganda.

Phe đối lập tại Uganda đã tổ chức các cuộc biểu tình kéo dài nhiều tuần lễ tại thủ đô Kampala, để phản đối giá thực phẩm và nhiên liệu đắt đỏ.

Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói rằng quân đội chính phủ đã bắn chết 9 người trong một vụ đàn áp người biểu tình. Hơn 250 người đã bị thương.

Các cuộc biểu tình khởi sự chậm chạp nhưng đã lấy được đà nhiều tuần lễ trước đây khi cảnh sát bắt giữ người lãnh đạo phe đối lập Kizza Besigye lần thứ tư.

Đoạn băng video về vụ bắt bớ này cho thấy cảnh sát đập nát cửa xe hơi của ông Besigye và phun hơi cay vào ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG