Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Uganda Kizza Besigye về nước


Lãnh đạo đối lập Uganda Kizza Besigye nói chuyện với báo giới tại sân bay quốc tế Jommo Kenyatta ở Nairobi, ngày 11/5/2011
Lãnh đạo đối lập Uganda Kizza Besigye nói chuyện với báo giới tại sân bay quốc tế Jommo Kenyatta ở Nairobi, ngày 11/5/2011

Hôm nay, lãnh đạo đối lập của Uganda, ông Kizza Besigye, đã trở về nước trước khi diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Yoweri Museveni.

Ông Besigye đã được đám đông ủng hộ viên ra chào đón khi về tới Kenya, 1 ngày sau khi hãng hàng không Kenya ngăn không cho ông đáp chuyến bay về nước.

Tại Kenya, ông Besigye đã được chữa trị các thương tích do cảnh sát Uganda gây ra trong cuộc biểu tình phản đối giá lương thực và xăng dầu leo thang.

Trong các cuộc tranh cử Tổng thống Uganda vào những năm 2001, 2006, và 2011, ông đã thất bại trước đối thủ Museveni, người nắm quyền điều hành đất nước Uganda trong 25 năm qua.

Hôm nay, Uganda công bố quốc lễ để người dân tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Museveni diễn ra tại Khu nghi lễ Kololo.

Trong số các nhân vật cao cấp dự kiến có mặt tại buổi lễ này có nguyên thủ quốc gia và quan chức của các nước láng giềng như Kenya, Rwanda, và Ethiopia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG