Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ hạ thấp các mối quan hệ với Israel xuống mức tối thiểu


Thổ Nhĩ Kỳ hạ thấp các mối quan hệ với Israel xuống mức tối thiểu

Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa hạ thấp các mối quan hệ với Israel xuống tới mức tối thiểu sau khi xảy ra vụ đột kích gây chết người trên đoàn tàu chở hàng cứu trợ tới Dải Gaza.

Phó Thủ tướng Bulent Arinc hôm nay tuyên bố các mối liên hệ kinh tế và quốc phòng với Israel sẽ bị giảm thiểu.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho hay Ankara cũng đang xem xét tới việc nộp đơn kiện hình sự để chống lại Israel trước tòa án quốc tế.

Mặt khác, các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay đã phái hai máy bay cứu thương đến đón 5 người chót trong số những nhân vật tranh đấu bị thương và bị giới hữu trách Israel giam giữ.

Một chiếc tàu khác chở theo phẩm vật cứu trợ dự kiến sẽ tìm cách phá vỡ lệnh phong tỏa của Israel trong những ngày sắp tới.

Các nhân vật tranh đấu ủng hộ Palestine cho biết tàu Rachel Corrie xế ngày hôm nay có thể sẽ tới vùng biển ngoài khơi Dải Gaza.

Trong khi đó, Israel đang hạn chế việc đi lại tại một khu vực của Cổ thành Jerusalem sau khi xảy ra vụ đột kích gây chết người trên một đoàn tàu chở hàng cứu trợ tới Dải Gaza.

Cảnh sát Israel hôm nay nói rằng chỉ có những người đàn ông trên 40 tuổi mới được phép đến dự lễ cầu nguyện ở đền thờ al-Aqsa. Họ cũng cho biết có thêm cảnh sát được bố trí trên khắp thành phố.

Khu đền thờ al-Aqsa tọa lạc ở một nơi mà cả người Hồi giáo lẫn người Do thái đều xem là thánh địa và là nơi nhiều lần xảy ra những vụ đụng độ giữa người Palestine với các lực lượng Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG