Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì virus Ebola vượt quá 120 người


Nhân viên y tế bên ngoài một trung tâm cách ly cho bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại bệnh viện Donka ở Conakry, ngày 14/4/2014.
Nhân viên y tế bên ngoài một trung tâm cách ly cho bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại bệnh viện Donka ở Conakry, ngày 14/4/2014.
Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết con số tử vong vì virus Ebola bùng phát tại Tây Phi đã lên đến ít nhất là 121 người.

WHO cho biết bộ trưởng Y tế các nước Guinea, Liberia và những nước bị ảnh hưởng khác đã báo cáo có khoảng 200 trường hợp được xác nhận hay nghi ngờ lây nhiễm virus này.

Đa số nạn nhân cư trú tại Guinea, nơi các giới chức báo cáo có 168 trường hợp lây bệnh trong đó có 108 người thiệt mạng. Liberia báo cáo có 13 trường hợp tử vong vì virus Ebola.

Tin tức ngày hôm nay cho biết nhà cầm quyền Gambia đã ra lệnh cho các hãng hàng không ngưng nhận hành khách từ các nước bị ảnh hưởng.

Tuần trước, Phụ tá Tổng giám đốc WHO Keiji Fukuda nói dịch bệnh bùng phát tại Tây Phi là một trong những thách thức lớn nhất các giới chức y tế phải đối phó chưa từng có trước đây. Ông tiên đoán là cần phải mất đến 4 tháng mới kiềm chế được vụ bùng phát này.

Virus Ebola bắt đầu bùng phát tại vùng rừng núi phía đông nam Guinea vào tháng 2 năm nay. Kể từ đó, các giới chức y tế báo cáo có những trường hợp được xác nhận hay nghi ngờ tại Liberia, Mali và Sierra Leone.

Virus Ebola lây lan qua tiếp xúc với dịch của cơ thể. Ebola có thể gây nên những triệu chứng gồm có nôn mữa, chảy máu không ngừng và nội tạng ngưng hoạt động.

Các giới chức y tế đang nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh lây lan bằng cách cô lập những người bệnh và theo dõi những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Đây là vụ bùng phát dịch bệnh Ebola lớn đầu tiên tại Tây Phi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG