Đường dẫn truy cập

Guinea dùng máy ghi nhận thân nhiệt ở phi trường để kiểm soát dịnh bệnh Ebola


Rose Komono bị nhiễm virút Ebola và được chữa khỏi tại bệnh viện ở Gueckedou, Guinea, ngày 3/4/2014.
Rose Komono bị nhiễm virút Ebola và được chữa khỏi tại bệnh viện ở Gueckedou, Guinea, ngày 3/4/2014.
Guinea đang sử dụng một loại máy ghi nhận đặc biệt tại phi trường Conakry để giúp chế ngự dịch bệnh Ebola bùng phát làm hơn 100 người thiệt mạng.

Ông Abdel Kader, Tổng giám đốc Hải quan tại Phi trường Quốc tế Gbessia ở Conakry, nói máy ghi nhận nhiệt đặc biệt đã được lắp đặt để đo thân nhiệt của hành khách vào phi trường, đi qua khu vực đăng ký hành lý. Máy ghi nhận nhiệt sẽ phát tín hiệu báo động khi phát hiện hành khách nào có thân nhiệt cao hơn 35 độ C.

Một hành khách đã qua khỏi bệnh này hoan nghênh kỹ thuật khám xét mới.

Bà Miriam Conde, một cư dân Conakry nói biện pháp này là một điều tốt. Bà đã vào bệnh viện và các nhân viên ở đây nói với bà mọi việc đều tốt đẹp.

Các giới chức y tế Guinea cho biết phương pháp mới được sử dụng để phát hiện những trường hợp lây nhiễm Ebola, và cũng là cách để trấn an các hành khách là họ đang ở trong một môi trường an toàn.

Ông Benoit Koundouno, một viên chức y tế Guinea nói là kể từ hôm thứ Sáu các giới chức đã bắt đầu kiểm tra vấn đề này vì Ebola virút gây sốt xuất huyết và nhiều vấn đề, đặc biệt ở ngoài nước hơn là tại trong nước. Máy ghi nhận nhiệt tại phi trường cũng giúp trấn an khách du hành.

Virút Ebola có thể lây lan bằng cách đụng chạm với người bệnh hay tiếp xúc với thức ăn họ nôn ra hay những dịch của cơ thể.

Một bác sĩ làm việc cho tổ chức y tế từ thiện Bác sĩ Không Biên giới nói việc khám phá sớm bệnh này làm gia tăng cơ may sống còn của các bệnh nhân.

Tổ chức Y tế Thế giới ước lượng có khoảng 600 người có thể đã tiếp xúc với các bệnh nhân Ebola tại Guinea và Liberia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG