Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tập trận ‘cảnh cáo’ Bình Nhưỡng?


Lãnh tụ Bắc Triều Tiên, Kim Jong Un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Lãnh tụ Bắc Triều Tiên, Kim Jong Un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Lực lượng hải quân Trung Quốc sẽ tiến hành hơn 10 loại tập trận khác nhau và phóng hàng chục phi đạn trong 4 ngày diễn tập bắn đạn thật ngoài khơi bán đảo Triều Tiên, theo truyền thông nhà nước.

Các cuộc thao dượt này sẽ kết thúc vào ngày 8/8. Chi tiết được công bố chưa tới 2 tuần sau khi Bắc Triều Tiên bắn thử phi đạn tầm xa lần thứ nhì trong vòng 1 tháng.

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV hôm 7/8 loan tin các lực lượng hải quân tham gia trong các cuộc tập trận vừa kể ở Hoàng Hải sẽ tiến hành các cuộc thao dượt tấn công lẫn phòng thủ cùng với tàu chiến, tàu ngầm, hỗ trợ từ trên không, và các lực lượng tuần duyên.

Lần tập trận này sẽ mô phỏng các điều kiện tác chiến thực thụ, trắc nghiệm việc huấn luyện võ khí, chiến thuật, và tác chiến, CCTV cho biết.

Vẫn theo nguồn tin này, nội dung thao dượt cũng sẽ bao gồm nghênh cản phi đạn trên không và tấn công đường bộ, đường biển.

Địa điểm tập trận diễn ra tại vùng biển giữa duyên hải Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông và Liên Vân Cảng thuộc tỉnh Giang Tô, theo thông báo từ Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc.

Giới phân tích cho rằng cuộc biểu dương lực lượng tuần này của Trung Quốc trong vùng địa chiến lược gần Bắc Triều Tiên là một cách phản hồi đáng ngạc nhiên của Bắc Kinh trước vụ thử phi đạn hôm 28/7 từ Bình Nhưỡng.

Chuyên gia về quốc phòng Trung Quốc tại Viện Chính sách Chiến lược Australia, ông Malcolm Davis, nói với tờ South China Morning Post rằng động thái này là một lời cảnh cáo với Bình Nhưỡng.

Nguồn: SCMP/ Global Times

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG