Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cho nối đường bay Bình Nhưỡng-Tây An


Phi hành đoàn Air Koryo của Triều Tiên đợi tặng hoa cho khách đi chuyến bay đầu tiên từ Đan Đông, Trung Quốc đến Bình Nhưỡng (ảnh chụp ngày 28/3/2017)
Phi hành đoàn Air Koryo của Triều Tiên đợi tặng hoa cho khách đi chuyến bay đầu tiên từ Đan Đông, Trung Quốc đến Bình Nhưỡng (ảnh chụp ngày 28/3/2017)

Trung Quốc sẽ cho phép hãng hàng không Triều Tiên Koryo mở các chuyến bay giữa Tây An và Bình Nhưỡng vào tháng 7 tới đây, truyền thông nhà nước ngày 21/6 loan tin trích lời nhà chức trách du lịch thuộc thành phố miền trung Trung Quốc.

Việc này sẽ làm cho Tây An trở thành thành phố thứ 5 của Trung Quốc có đường bay nối liền thủ đô Triều Tiên sau Bắc Kinh, Thẩm Dương, Thượng Hải và Thành Đô, tờ báo cho biết.

Một vài tour du lịch ở Tây An có kế hoạch chế tạo những sản phẩm du lịch cho Triều Tiên, tờ báo nói.

Cách đây 8 năm đã có những chuyến bay từ Tây An đến Bình Nhưỡng và “sự đáp ứng rất mạnh” tờ báo cho hay nhưng không nêu rõ những tổ chức điều hành. Việc mở tuyến bay này sẽ cho phép du lịch giữa Tây An và Bình Nhưỡng dễ đàng và hữu hiệu và làm hài lòng hơn nữa nhiệt tình của các công dân Tây An đi nghỉ lễ tại Triều Tiên,” tờ báo nói.

Quan hệ giữa hai quốc gia trở nên nồng ấm trong những ngày gần đây bằng việc Chủ tịch Tập Cận Bình và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hội kiến 3 lần tại Trung Quốc kể từ tháng 3 năm nay.

Ông Kim kết thúc chuyến đi thăm Bắc Kinh ngày thứ Tư 20/6, nơi ông tóm lược cho ông Tập về cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump tại Singapore tuần trước.

Hãng Hàng không Air China hàng đầu của Trung Quốc tái tục các chuyến bay thường xuyên giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng vào ngày 6/6 sau khi đã ngưng hoạt động hơn 6 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG