Đường dẫn truy cập

Tai nạn xe buýt ở Bắc Hàn, 32 người Trung Quốc tử nạn


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 23/4 cho biết, 32 khách du lịch Trung Quốc và bốn người Triều Tiên đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Bắc Hàn, theo hãng tin Reuters.

Vụ tai nạn xảy ra vào hôm 22/4 ở tỉnh Bắc Hwanghae còn làm 2 công dân Trung Quốc bị thương nặng và đang trong trình trạng nguy kịch.

Theo hãng tin AP, các cán bộ ngoại giao và nhóm hỗ trợ y tế Trung Quốc đang đến hiện trường vụ tại nạn.

Theo hãng tin Reuters, hôm 23/4 một kênh truyền hình tiếng Anh của nhà nước viết trên Twitter rằng một chiếc xe buýt chở khách du lịch bị rơi khỏi cầu khiến hơn 30 người thiệt mạng. Nhưng bản tin này sau đó đã bị gỡ xuống.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng ngày 23/4 thông báo, 32 du khách nước này thiệt mạng trong vụ tai nạn nhưng không nêu rõ chi tiết, theo Reuters.

Ông Lục Khảng cho biết, nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Tỉnh Bắc Hwanghae của Triều Tiên giáp biên giới Hàn Quốc. Thành phố Kaesong của tỉnh này là kinh đô của Vương quốc Cao Ly trên Bán đảo Triều Tiên và hiện là điểm thu hút khách du lịch.

Một nhà nghiên cứu thuộc Viện Hàng hải Hàn Quốc cho biết, ước tính khách du lịch Trung Quốc chiếm khoảng 80 % tổng du khách nước ngoài đến Triều Tiên, mỗi năm tạo ra nguồn thu khoảng 44 triệu đôla cho Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG