Đường dẫn truy cập

Trump: Nhiều khả năng tôi sẽ gặp lại Kim Jong Un


Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore
Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều đã có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 20/8 tuyên bố có nhiều phần chắc sẽ gặp lại nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, ông Trump nói ông tin là Bình Nhưỡng đã có những bước cụ thể tiến tới phi hạt nhân hóa dù nhiều người ngờ vực về ý chí của ông Kim muốn từ bỏ kho võ khí hạt nhân.

Trong khi nhấn mạnh rằng “nhiều điều tốt đang xảy tới” với Triều Tiên, ông Trump cũng chỉ trích Trung Quốc rằng Bắc Kinh không tận lòng hỗ trợ như trước bởi vụ tranh cãi thương mại với Hoa Kỳ.

“Tôi dừng các cuộc thử hạt nhân của Triều Tiên. Tôi dừng các vụ thử phi đạn của Triều Tiên. Nhật ngỡ ngàng. Còn gì tiếp nữa? Ai biết được? Qúy vị sẽ thấy,” ông Trump nói.

Khi được hỏi cuộc gặp tiếp theo với ông Kim Jong Un có khả năng sớm diễn ra hay chăng, Tổng thống Trump nói: “Nhiều phần chắc chúng tôi sẽ gặp lại nhau, nhưng tôi không muốn bình luận.” Ông Trump cũng không cho biết chi tiết về thời gian và địa điểm của cuộc gặp.

Đáp câu hỏi liệu Bình Nhưỡng có thực hiện các bước cụ thể để phi hạt nhân hóa thay vì chỉ phá hủy một địa điểm thử nghiệm bom hạt nhân trước thượng đỉnh, nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng “Tôi là là họ đã có,” nhưng ông không nói gì thêm cụ thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG