Đường dẫn truy cập

Con trai Tổng thống Mỹ thuê luật sư ứng phó vụ Nga-Trump


Con trai Tổng thống Donald Trump, ông Donald Trump Jr.
Con trai Tổng thống Donald Trump, ông Donald Trump Jr.

Con trai Tổng thống Donald Trump thuê luật sư đại diện để ứng phó với cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016, theo tin từ văn phòng ông Donald Trump Jr., và luật sư của ông ngày 10/7 giữa lúc các đảng viên cùng đảng Cộng hòa bày tỏ lo ngại về cuộc gặp giữa con trai Tổng thống với một luật sư Nga.

Ông Donald Trump Jr. thuê một luật sư New York tên là Alan Futerfas, chuyên về hình sự.

Con trai Tổng thống gặp luật sư Natalia Veselnitskaya hồi tháng sáu năm ngoái tại Tháp Trump ở New York trong lúc ông Trump tranh cử Tổng thống.

Ông Trump Jr. thừa nhận rằng đồng ý gặp bà Veselnitskaya sau khi được hứa hẹn về những thông tin có hại cho bà Hillary Clinton, đối thủ của cha ông trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc. Nữ luật sư Veselnitskaya được tờ New York Times mô tả là có liên hệ với Điện Kremlin.

Tờ báo nói trong cuộc gặp ấy có cả con rễ Tổng thống là Jared Kushner cùng chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump lúc bấy giờ là Paul Manafort.

Tờ báo này nói cuộc gặp này là cuộc họp riêng đầu tiên được xác nhận giữa các thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump với một người Nga.

Các cuộc điều tra đang được tiến hành để làm sáng tỏ xem Nga có can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 hay không và có sự thông đồng nào từ ban vận động tranh cử của ông Donald Trump hay không.

Moscow bác cáo buộc trong khi Tổng thống Donald Trump khẳng định không có sự thông đồng.

Cùng ngày 10/7, một thành viên trong Ủy ban Tình báo Thượng viện, bà Susan Collins, yêu cầu con trai Tổng thống Trump ra trước Ủy ban điều trần về cuộc gặp vừa được tiết lộ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG