Đường dẫn truy cập

Bão nhiệt đới Lee hoành hành tại vùng Vịnh phía nam Hoa Kỳ


Nhiều người lấy bao cát chặn nước lũ từ Bayou Barataria tràn vào nhà cửa tại thị trấn Jean Lafitte ngay bên ngoài New Orleans, thứ Bảy, 3/9/2011
Nhiều người lấy bao cát chặn nước lũ từ Bayou Barataria tràn vào nhà cửa tại thị trấn Jean Lafitte ngay bên ngoài New Orleans, thứ Bảy, 3/9/2011

Trận bão lớn mới nhất gây khó khăn cho miền Đông Hoa Kỳ đang đổ các trận mưa như trút xuống các bang Louisiana và Mississippi trong vùng Vịnh của Hoa Kỳ.

Bão Lee ập vào một địa điểm gần thành phố New Orleans hôm Chủ nhật, làm ngập lụt đường xá và gợi lại những cảnh tàn phá do bão Katrina gây ra cách đây 6 năm.

Thành phố này của Louisiana đang nằm trong tình trạng báo động lũ, lụt có thể dâng lên đột ngột, trong khi tại những nơi khác, lệnh sơ tán đã được ban hành tại các vùng thấp.

Trước khi ập vào bờ, bão Lee vốn di chuyển chậm, đã quét qua các cộng đồng khác ở vùng Vịnh Mexico, mang theo mưa to.

Trung tâm Dự báo Bão Quốc gia của Hoa Kỳ nói bão Lee có thể trút xuống một lượng nước mưa lên tới 50 cm ở nhiều bang trong lúc bão tiến về mạn Bắc về hướng Thung lũng Tennessee.

Chỉ mới cách đây một tuần, bão Irene đã tàn phá nhiều thành phố dọc theo vùng duyên hải phía Đông Hoa Kỳ, từ bang North Carolina cho tới bang Vermont, giết chết hơn 40 người và gây thiệt hại lên tới hàng tỉ đôla.

Vào chiều hôm nay, Tổng Thống Barack Obama sẽ đích thân đến tham quan khu vực này để chứng kiến tận mắt một số thiệt hại do bão Irene mang lại. Tổng Thống Obama sẽ đến Paterson, thành phố lớn thứ 3 của bang New Jersey từng bị tràn ngập dưới những cơn mưa lũ do bão Irene mang lại.

Ông cam kết với người dân bị tác hại của bão Irene rằng ông sẽ không để cho "trò chính trị tại Washington" xen vào việc chính phủ liên bang trợ giúp cho họ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG