Đường dẫn truy cập

Mưa to đổ xuống bờ Đông nước Mỹ, 5 người chết


Bão Lee gây lụt lội ở New Orleans
Bão Lee gây lụt lội ở New Orleans

Những cơn mưa lớn tiếp tục đổ xuống một số khu vực ở bờ Đông nước Mỹ, làm ít nhất 5 người thiệt mạng và buộc giới hữu trách phải ra lệnh di tản hơn 100.000 người.

Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia cảnh báo ngày hôm nay sẽ xảy ra lụt lội từ Virginia dọc theo duyên hải miền đông lên tới New York và Connecticut.

Các nhà dự báo thời tiết cho rằng những cơn mưa lớn là do ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Lee, đồng thời dự báo là ảnh hưởng bão sẽ kéo dài hết ngày Chủ nhật.

Vài giờ trước đó, các giới chức cho biết mưa gió đã làm hai người thiệt mạng ở miền bắc tiểu bang Virginia và ít nhất 3 người ở Pennsylvania.

Hôm thứ Năm, các giới chức bang ở Pennsylvania đã lệnh cho 100.000 người phải rời nhà cửa và rời khỏi các cộng đồng gần sông Susquehanna trước khi trời tối.

Mưa to đã khiến nước sông dâng lên và các giới chức nói rằng có phần chắc mực nước sẽ dâng lên tới 12,5 mét, đúng bằng độ cao các con đê ngăn các khu dân cư dọc theo sông này bị ngập lụt.

Thị trưởng Wilkes-Barre đã cảnh báo người dân rằng họ sẽ phải rời nhà trong vòng 72 giờ nên họ cần phải mang đủ quần áo, nước uống và thuốc men.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG