Đường dẫn truy cập

Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn lần thứ hai nội trong một tuần


Truyền hình Hàn Quốc loan tin Triều Tiên bắn tên lửa hôm 9/5.
Truyền hình Hàn Quốc loan tin Triều Tiên bắn tên lửa hôm 9/5.

Triều Tiên phóng hai tên lửa mà quân đội Hàn Quốc nói dường như là hai tên lửa tầm ngắn. Vụ phóng tên lửa hôm 9/5 diễn ra chưa đầy một tuần sau khi lãnh tụ Kim Jong Un giám sát vụ bắn thử nhiều rốc-két và tên lửa hôm thứ Bảy tuần trước.

Các vụ bắn tên lửa diễn ra vào lúc đặc phái viên Hoa Kỳ về Bắc Triều Tiên Stephen Biegun đang ở thủ đô Seoul để hội đàm với Ngoại trưởng Kang Kyung-wha và đặc phái viên hạt nhân Lee Do-hoon của Hàn Quốc.

Dinh tổng thống Hàn Quốc nói các vụ phóng tên lửa là “rất đáng lo ngại” và nó phá hoại nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo và cải thiện quan hệ liên Triều trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa tiếp diễn.

Các tham mưu trưởng liên quân của Hàn Quốc nói trong một thông báo rằng hai tên lửa được phóng về hướng đông từ Kusong ở miền tây bắc của Triều Tiên. Hai tên lửa này bay xa 420 km và 270 km và đạt độ cao khoảng 50 km trước khi rơi xuống biển.

Các nhà phân tích cho biết còn quá sớm để nói chính xác đó là loại tên lửa nào.

Nhà nghiên cứu Yang Uk của Diễn đàn Quốc phòng và An ninh Hàn Quốc nói: “Chỉ căn cứ vào tầm xa của tên lửa được bắn thôi thì chưa thể xác định được đó là loại tên lửa gì.”

Tần bắn của hai tên lửa mới này vượt quá hầu hết các tên lửa mà Triều Tiên đã bắn hôm thứ Bảy tuần trước từ bờ biển phía đông ra biển.

Ông Yang nó thêm rằng: “Triều Tiên lại dở chiêu bài leo thang căng thẳng kinh điển. Tôi tin rằng họ sẽ tiếp tục leo thang căng thẳng bằng cách sử dụng tên lửa tầm ngắn, thứ mà sẽ không khiến Mỹ phản ứng ngay lập tức.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG