Đường dẫn truy cập

Tổng thống Nga thu hồi lệnh cấm biểu tình tại Olympic Sochi


Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) thăm 1 địa điểm Olympic gần Sochi, 3/1/2014
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) thăm 1 địa điểm Olympic gần Sochi, 3/1/2014
Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa thu hồi lệnh cấm tất cả những cuộc biểu tình bên trong và xung quanh thành phố Sochi, nơi tổ chức Olympics Mùa đông và Olympics Khuyết tật.

Một sắc lệnh do Điện Kremlin công bố ngày hôm nay cho phép biểu tình và tuần hành tại các địa điểm dọc theo các tuyến đường với sự chấp thuận của các giới chức Nga. Những cuộc biểu tình không cần phải có dính líu tới các trận tranh tài.

Năm ngoái, ông Putin ban hành một lệnh cấm từ ngày 7 tháng 1 đến ngày 21 tháng 3 đối với bất kỳ cuộc biểu tình nào ở thành phố Sochi mà không có liên hệ tới Olympics. Lệnh đó gặp phải sự chỉ trích của nhiều tổ chức nhân quyền.

Sắc lệnh hôm nay không cho biết nhà chức trách sẽ dựa trên những yếu tố nào để cho phép cuộc biểu tình nào được thực hiện.

Một số các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, loan báo không đến dự lễ khai mạc Olympics Sochi.

Nga dự trù áp dụng các biện pháp an ninh nghiêm nhặt trong thời gian diễn ra Olympics. Mối lo là các phần tử Hồi giáo hiếu chiến có thể thực hiện những vụ tấn công đã được nêu bật bởi hai vụ nổ bom tự sát hồi gần đây tại thành phố Volgograd, cách Sochi khoảng 700 kilomét về hướng đông bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG