Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama, ông Romney vận động tranh cử


Tổng thống Obama thăm binh sĩ Hoa Kỳ tại Fort Bliss, Texas, 31/8/2012
Tổng thống Obama thăm binh sĩ Hoa Kỳ tại Fort Bliss, Texas, 31/8/2012
Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney nói với các người ủng hộ là đã đến lúc Hoa Kỳ có một “mùa thắng lợi” khi ông quảng bá lịch trình kinh tế của ông trong một chuyến dừng chân tranh cử tại bang Ohio.

Trong một cuộc tập họp tại thành phố Cincinnati hôm thứ Bảy, ông Romney nói nếu một “huấn luyện viên” có thành tích “số không và 23 triệu” thì đây là lúc cần có một huấn luyện viên mới. Con số này ám chỉ con số những người Mỹ thất nghiệp.

Ông Romney trở về những hoạt động tranh cử sau khi được đảng đề cử làm ứng cử viên Tổng thống tại Đại hội Đảng Cộng hòa vừa mới kết thúc tại Tampa, Florida.

Trong khi đó, các đảng viên Dân chủ bắt đầu đến Charlotte, bang North Carolina để dự Đại hội Đảng, bắt đầu vào tuần tới.

Tổng thống Obama vận động tranh cử tại bang Iowa hôm thứ Bảy, một trong những loạt xuất hiện của ông trước khi tham dự Đại hội.

Trong bài diễn văn hàng tuần được thu thanh trước, ông chú trọng vào chính sách ngoại giao.

Tổng thống kỷ niệm hai năm ngày chấm dứt sứ mạng chiến đấu của Hoa Kỳ tại Iraq. Ông cũng nói tiến bộ đã đạt được trong việc chống lại phe Taliban tại Afghanistan, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn ở trước mặt.

Tổng thống Obama đưa ra nhận định này sau khi thăm binh sĩ Hoa Kỳ tại Fort Bliss, bang Texas, trong ngày thứ Sáu.

VOA Express

XS
SM
MD
LG