Đường dẫn truy cập

Ông Romney bắt đầu chiến dịch vận động sau khi được đề cử


Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney (trái) và ông Paul Ryan, ứng cử viên phó tổng thống
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mỹ Mitt Romney (trái) và ông Paul Ryan, ứng cử viên phó tổng thống
Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, ông Mitt Romney, hôm nay bắt đầu chiến dịch vận động sau khi được đề cử với những cuộc mít tinh tại các tiểu bang quan trọng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 để tranh nhau với Tổng thống Barack Obama.

Ông Romney, cùng với ứng viên phó tổng thống Paul Ryan, sẽ tổ chức các cuộc tụ họp ở Florida, Virginia và Ohio. Ứng viên của đảng Cộng hòa này hôm qua chấp nhận sự đề cử của đảng ông với cam kết “phục hồi sự hứa hẹn của nước Mỹ.”

Ông Romney nói trước Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Tampa, Florida, rằng ông từng cầu mong cho Tổng thống Obama thành công trong 4 năm tại chức, vì ông muốn nước Mỹ thành công. Nhưng ông Romney nói rằng những hứa hẹn của Tổng thống Obama “đã nhường chỗ cho sự thất vọng và chia rẽ”, và người dân nước Mỹ “xứng đáng được có những điều tốt đẹp hơn.”

Các cuộc thăm dò ý kiến cử tri trên cả nước cho thấy ông Romney và ông Obama có tỉ lệ ủng hộ ngang ngửa nhau trong lúc còn 10 tuần nữa là tới ngày bầu cử. Cử tri cho biết họ nghĩ rằng ông Romney là người thích hợp hơn để chấn hưng nền kinh tế nhưng họ thích ông Obama hơn.

Đảng Dân chủ sẽ tổ chức đại hội đảng của họ vào tuần sau ở thành phố Charlotte, tiểu bang North Carolina.

VOA Express

XS
SM
MD
LG