Đường dẫn truy cập

TT Obama vinh danh binh sĩ Mỹ nhân kỷ niệm ngày rút khỏi Iraq


Tổng thống Barack Obama gặp gỡ các binh sĩ tại doanh trại Fort Bliss ở El Paso, Texas, ngày 31/8/2012.
Tổng thống Barack Obama gặp gỡ các binh sĩ tại doanh trại Fort Bliss ở El Paso, Texas, ngày 31/8/2012.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đánh dấu kỷ niệm năm thứ nhì ngày kết thúc sứ mạng tác chiến của Mỹ ở Iraq với việc cảm tạ sự hy sinh của các binh sĩ và gia đình của họ.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói tới chuyến viếng thăm của ông ngày hôm qua đến Fort Bliss ở Texas, nơi ông chúc mừng những thành tựu của các binh sĩ.

Ông Obama cũng nói rằng cuộc chiến chống Taliban ở Afghanistan đã đạt được tiến bộ nhưng còn nhiều công việc khó khăn trước mắt. Ông cho biết kế hoạch triệt thoái binh sĩ ra khỏi Afghanistan vào năm 2014 diễn ra theo đúng thời biểu.

Tổng thống Obama nói rằng đất nước không nên để cho các binh sĩ về nước gặp phải khó khăn trong việc tìm kiếm công ăn việc làm. Ông nói rằng giúp cho các binh sĩ thực hiện giấc mơ của họ chính là cách để vinh danh họ.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Dân biểu Steve Scalise hối thúc phe Dân chủ tiếp tay để ngăn chận kế hoạch tăng thuế của các doanh nghiệp nhỏ sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng giêng tới đây.

Ông nói rằng khoản thuế này sẽ làm cho những người làm chủ doanh nghiệp nhỏ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tuyển dụng nhân viên mới. Ông Scalise cho rằng duy trì “Giấc mơ của nước Mỹ” có nghĩa là ủng hộ một nền kinh tế thúc đẩy cho tự do và cơ hội làm việc trong khu vực tư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG