Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ gặp Tổng thống Nigeria ở Tòa Bạch Ốc


Tổng thống Barack Obama tiếp Tổng thống Muhammadu Buhari tại Tòa Bạch Ốc ngày 20/7/2015.
Tổng thống Barack Obama tiếp Tổng thống Muhammadu Buhari tại Tòa Bạch Ốc ngày 20/7/2015.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gặp Tổng thống Nigeria Huhammadu Buhari tại Tòa Bạch Ốc để thảo luận về mối đe dọa do các phần tử chủ chiến Hồi giáo Boko Haram đặt ra và các vấn đề khác.

Ông Obama mô tả Nigeria là một trong các nước quan trọng nhất trên thế giới. Ông nói rằng cuộc bầu cử mới đây và cuộc chuyển giao quyền hành một cách hòa bình sang tay một chính quyền mới là một sự khẳng định về sự cam kết của Nigeria đối với nền dân chủ.

Ông nói thêm rằng ông rất quan tâm tới các cuộc tấn công do nhóm Boko Haram thực hiện. Ông tin rằng Tổng thống Buhari có một nghị trình làm việc rõ ràng để đánh bại nhóm này và diệt trừ nạn tham nhũng đã làm trì chậm nỗ lực của Nigeria tiến tới thịnh vượng kinh tế.

Ông Obama nói ông mong đợi thảo luận về những cách mà Hoa Kỳ và Nigeria có thể hợp tác với nhau về các vấn đề chống khủng bố.

Chuyến công du 4 ngày tới Hoa Kỳ là chuyến đi thăm Washington đầu tiên của Tổng thống Buhari từ khi ông nhậm chức hồi tháng Năm, trong một cuộc chuyển giao quyền hành hòa bình hiếm hoi ở Nigeria.

VOA Express

XS
SM
MD
LG