Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ được tiêm mũi vaccine Pfizer thứ ba


Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/9 nhận mũi vaccine thứ ba chống COVID.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/9 nhận mũi vaccine thứ ba chống COVID.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 27/9 nhận mũi vaccine thứ ba chống COVID, hy vọng sẽ làm gương cho dân chúng đi tiêm liều vaccine tăng cường dù hàng triệu người Mỹ vẫn chưa chịu tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Với hành động nhận mũi vaccine thứ ba, ông Biden bỏ ngoài tai những chỉ trích rằng Mỹ nên phân phối thêm vaccine cho thế giới trước khi cho dân tiêm vaccine tăng cường.

“Chúng tôi sẽ làm phần việc của mình,” ông Biden nói.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tuần trước tán thành cho tiêm thêm mũi vaccine thứ ba của Pfizer/BioNTech nơi người cao tuổi trên 65, người trưởng thành có vấn đề về sức khỏe và người trưởng thành làm việc trong những môi trường có nguy cơ cao.

Tổng thống Biden, 78 tuổi, cho biết đệ nhất phu nhân Jill cũng sẽ sớm tiêm liều vaccine tăng cường.

Các nhà khoa học còn bất đồng về sự cần thiết phải tiêm mũi vaccine thứ ba trong khi còn nhiều người tại Mỹ chưa chịu chích ngừa và nhiều người trên thế giới đang thiếu vaccine. Ông Biden loan báo việc đẩy mạnh mũi tiêm tăng cường từ tháng 8 trong khuôn khổ nỗ lực gia tăng sự bảo vệ chống lại biến thể Delta.

Mũi vaccine Pfizer thứ ba tăng cường chỉ được tiêm sau khi đã nhận mũi Pfizer thứ nhì ít nhất 6 tháng, thẩm quyền y tế Mỹ nói.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm-Thuốc men Mỹ chưa xét đơn xin chấp thuận mũi tiêm tăng cường của vaccine Moderna. Còn hãng Johnson & Johnson chưa nạp đơn xin chấp thuận mũi tiêm tăng cường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG