Đường dẫn truy cập

Các cố vấn FDA phản đối tiêm mũi vaccine thứ ba cho dân chúng đại trà


Các cố vấn của Cơ quan Quản trị Dược phẩm-Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 17/9 biểu quyết khuyến nghị tiêm mũi vaccine COVID tăng cường cho người trên 65 tuổi và những ai có nguy cơ cao bị bệnh nặng, sau khi phản đối việc tiêm tăng cường cho dân chúng đại trà.

Toà Bạch Ốc đã loan báo sẵn sàng cho triển khai tiêm vaccine tăng cường vào tuần tới một khi giới hữu trách y tế chấp thuận việc này.

FDA dự kiến sẽ sớm ra quyết định về vòng tiêm chủng tăng cường. Quyết định của FDA không bị ràng buộc bởi khuyến nghị của uỷ ban cố vấn nhưng các khuyến nghị đó sẽ được cân nhắc.

Ủy ban Cố vấn Vaccine và Các sinh phẩm liên quan của FDA từ chối khuyến nghị tiêm liều vaccine Pfizer thứ ba cho bất cứ ai trên 16 tuổi đã nhận mũi tiêm thứ nhì trước đó ít nhất nửa năm. Họ muốn có thêm dữ liệu an toàn, đặc biệt liên quan tới nguy cơ viêm cơ tim nơi người trẻ sau khi tiêm chủng.

Ủy ban chấp thuận với tỷ lệ phiếu áp đảo, đồng ý khuyến nghị mũi tiêm thứ ba nơi người cao niên và có nguy cơ cao vì bằng chứng cho thấy họ có rủi ro bị COVID nặng và có nhiều khả năng bị mai một miễn dịch sau các vòng tiêm đầu.

Các cố vấn của Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ sẽ họp vào ngày 22-23/9 để thảo luận các khuyến nghị thêm xem ai cần mũi tiêm tăng cường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG