Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ đề nghị cấp 100 đô cho ai chịu chích ngừa


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden kêu gọi các chính quyền địa phương ở Mỹ cấp 100 đô la cho mỗi người dân đi chích vaccine COVID để thúc đẩy tỷ lệ tiêm chủng, Bộ Tài chính loan báo ngày 29/7.

Bộ cho biết sáng kiến này sử dụng nguồn quỹ từ 350 tỷ đô la hỗ trợ cho các chính quyền địa phương, tiểu bang, các khu vực thuộc lãnh thổ Mỹ chiếu theo Đạo luật Kế hoạch Giải cứu Người Mỹ.

Bộ Tài chính cũng cho hay đang mở rộng các khoản tín dụng thuế mà các công ty có thể kê khai để được khấu trừ vào các khoản thù lao phải trả cho nhân viên trong lúc họ lấy ngày nghỉ đi chích ngừa, hoặc chở người thân đi chích ngừa.

“Hôm nay, Tổng thống kêu gọi các chính quyền tiểu bang, các chính quyền địa phương, và các chính quyền các lãnh thổ thuộc Mỹ cấp 100 đô la cho mỗi một người Mỹ mới đi chích ngừa, như một sáng kiến để đẩy mạnh tỷ lệ tiêm chủng, bảo vệ cộng đồng, và cứu mạng người,” Bộ Tài chính nói.

Trong cùng ngày 29/7, thị trưởng thành phố New York, Bill de Blasio, loan báo ai đi nhận mũi vaccine đầu tiên tại một điểm tiêm chủng do thành phố vận hành sẽ được nhận 100 đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG