Đường dẫn truy cập

Biến thể Delta khiến Mỹ duy trì hạn chế du hành với khách quốc tế


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jen Psaki.
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jen Psaki.

Mỹ sẽ không gỡ bỏ bất cứ lệnh hạn chế du hành hiện hữu nào ‘tại thời điểm này’ vì những quan ngại về biến thể Delta lây nhiễm cao và số ca COVID tại Mỹ đang tăng cao, Tòa Bạch Ốc xác nhận ngày 26/7.

Quyết định được đưa ra sau một phiên họp cấp cao tại Tòa Bạch Ốc cuối ngày 23/7. Như vậy, những hạn chế du hành lâu nay cấm hầu hết người dân trên thế giới đến Mỹ kể từ năm 2020 trước mắt sẽ không được gỡ bỏ.

“Trong hoàn cảnh hiện nay của chúng ta…với biến thể Delta, chúng ta sẽ vẫn giữ các hạn chế du hành hiện có vào thời điểm này,” phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jen Psaki tuyên bố ngày 26/7, viện dẫn sự lây lan của biến thể Delta tại Mỹ và ở nước ngoài.

Mỹ hiện cấm nhập cảnh hầu hết những người không phải công dân Mỹ mà trong hai tuần qua có mặt tại Anh, 26 nước trong khu vực Schengen ở châu Âu, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ, Nam Phi, Iran và Brazil.

Hạn chế du hành đặc biệt được áp đặt đầu tiên lên Trung Quốc vào tháng 1/2020 để giải quyết sự lây lan của COVID-19. Kể từ đó Mỹ đã bổ sung các nước khác vào danh sách này và gần đây nhất là Ấn Độ, từ đầu tháng 5.

Tuần trước, Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo biên giới đường bộ giữa Mỹ với Canada và Mexico vẫn đóng đối với việc du hành không cần thiết cho đến ít nhất là ngày 21/8. Canada nói sẽ bắt đầu cho nhập cảnh du khách Mỹ đã tiêm chủng đầy đủ bắt đầu từ ngày 9/8.

Tuần trước, Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay Tòa Bạch Ốc đang thảo luận khả năng bắt buộc khách quốc tế muốn nhập cảnh Mỹ phải tiêm chủng đầy đủ, nhưng chưa ra quyết định chung cuộc. Ý kiến này vẫn đang được bàn thảo tích cực, các nguồn tin cho hay.

Chính quyền Biden gần đây cũng đang thảo luận với các công ty hàng không Mỹ về việc thiết lập theo dõi tiếp xúc quốc tế đối với các hành khách trước khi gỡ bỏ những hạn chế du hành.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG