Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ai Cập vẫn giữ ông Mahmoud trong chức vụ Công tố viên trưởng


Công tố viên trưởng Ai Cập Abdel Maguid Mahmoud nói chuyện với phóng viên trong văn phòng của ông tại Tòa án Tối cao ở Cairo, 13/10/2012
Công tố viên trưởng Ai Cập Abdel Maguid Mahmoud nói chuyện với phóng viên trong văn phòng của ông tại Tòa án Tối cao ở Cairo, 13/10/2012
Tổng thống Ai Cập Mohammed Morsi đồng ý giữ công tố viên trưởng của Ai Cập trong chức vụ cũ sau khi có yêu cầu của Hội đồng Tư pháp Tối cao.

Các giới chức trong chính quyền và tư pháp hôm thứ Bảy cho biết hai bên đã đạt được một thỏa hiệp theo đó công tố viên trưởng vẫn ngồi tại văn phòng hiện nay của ông.

Trước cuộc họp, công tố viên trưởng Abdel Maguid Mahmoud bất chấp quyết định của Tổng thống cách chức ông bằng cách vào văn phòng của ông tại Cairo, bao quanh bởi hàng trăm thẩm phán và luật sư. Một số người Ai Cập bày tỏ sự ủng hộ của họ bằng cách tập họp bên ngoài văn phòng ông Mahmoud với một phụ nữ cầm một biểu ngữ có ghi dòng chữ “Morsi phải ra đi nếu công tố viên trưởng ra đi.”

Hôm thứ Sáu, những người ủng hộ Tổng thống Morsi đụng độ với những người chống đối tại Quảng trường Tahrir ở Cairo trong một cuộc bạo động tệ hại nhất kể từ khi nhà lãnh đạo Hồi giáo mới nhậm chức trong năm nay. Bộ Y tế nói có ít nhất 12 người bị thương.

Tổng thống Morsi cách chức công tố viên trưởng hôm thứ Năm sau khi một tòa án tha bổng 24 người trung thành với Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak về tội tổ chức một cuộc tấn công tàn bạo vào những người biểu tình hồi năm ngoái. Các nhà hoạt động đổ lỗi cho ông Mahmoud đưa ra những chứng cớ yếu đưa đến kết quả là tha bổng các bị can.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG