Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đưa ra thêm qui định với các công ty thuốc lá


Cơ quan giám sát Lương Thực và Dược Phẩm Hoa Kỳ FDA vừa loan báo những qui luật mới đòi hỏi các công ty sản xuất thuốc lá phải tiết lộ những hóa chất độc hại trong thuốc điếu và những loại thuốc lá khác.

FDA đưa ra một danh mục gồm 93 loại hóa chất trong sản phẩm thuốc lá mà các nhà sản xuất phải nêu rõ chi tiết cho cơ quan này.

Các chuyên gia nói rằng một số các hóa chất, như formaldahye, ammonia, nicotine, và chất carbon monoxide tỏa ra khi người ta đốt thuốc, sẽ làm cả người hút lẫn những người hít khói gần đó bị nguy cơ mắc bịnh tim và ung thư phổi.

Năm nay, các công ty thuốc lá phải bắt đầu phúc trình cho FDA 20 loại hóa chất được biết là có hại cho sức khỏe. Trong tương lai các công ty sẽ phải khai 73 hóa chất còn lại.

Theo ông Lawrence Deyton, Trưởng ban giám sát các sản phẩm thuốc lá của FDA, một quyết định khác, cũng được loan báo hôm thứ Sáu, phác họa những dữ kiện khoa học mà các công ty phải nạp, nếu họ muốn quảng cáo thuốc lá không có nhiều nguy hại.

Ông Deyton nói những qui định mới có mục đích giảm bớt tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe công chúng, và nhất là ngăn giới trẻ đi vào con đường hút thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm tương tự ngay từ đầu.

FDA cho biết có hơn 7.000 hóa chất chứa trong thuốc lá và khói thuốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG