Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Tối Cao Pháp Viện sẽ ủng hộ luật sức khỏe


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Barack Obama tuyên bố ông tin rằng Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ sẽ ủng hộ luật cải tổ chăm sóc y tế, trước những thách thức pháp lý của giới bảo thủ.

Ngỏ lời tại tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai trong một cuộc họp báo với các lãnh đạo Canada và Mexico, ông Obama nói luật này hợp hiến.

Theo Tổng thống Obama sẽ là một điều “kỳ quặc” và “chưa từng xảy ra”, nếu như đa số trong 9 vị thẩm phán bỏ phiếu bác bỏ một đạo luật đã được một Quốc Hội Hoa Kỳ được bầu lên một cách dân chủ thông qua.

Ông Obama nói ông tin rằng các vị thẩm phán công nhận họ là một nhóm “không do dân bầu” và sẽ không quăng đi một đạo luật đã được quốc hội chấp thuận.

Tối Cao Pháp Viện bắt đầu duyệt lại luật cải tổ chăm sóc y tế vào tuần qua. Những người chống đối thuộc phe bảo thủ nói điều khoản của đạo luật bắt buộc người dân phải mua bảo hiểm sức khỏe là vi hiến.

Theo dự kiến Tối Cao Pháp Viện sẽ đưa ra phán quyết vào tháng Sáu.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG