Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama hối thúc quốc hội áp dụng mức thuế cao hơn cho người giàu


Ông Obama nói rằng dành ưu đãi thuế cho người giàu trong lúc giới trung lưu phải chật vật để kiếm sống là không công bằng.
Ông Obama nói rằng dành ưu đãi thuế cho người giàu trong lúc giới trung lưu phải chật vật để kiếm sống là không công bằng.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng đã tới lúc những người giàu nhất nước Mỹ phải trả phần thuế mà ông gọi là công bằng.

Trong diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama hối thúc quốc hội bỏ phiếu thông qua dự luật được gọi là “qui tắc Buffett” trong vài tuần tới đây.

Dự luật, được đặt tên theo tên tỉ phú Warren Buffett, sẽ tăng thuế của những người có thu nhập hơn một triệu đô la mỗi năm. Ông Buffett nhiều lần nói rằng thật là không công bằng khi ông đóng thuế với thuế suất thấp hơn người thư ký của ông.

Tổng thống Obama nói rằng dành những biện pháp ưu đãi thuế khóa cho người giàu trong lúc giới trung lưu phải chật vật để kiếm sống là không công bằng.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, Chủ tịch Hạ viện John Boehner than phiền là chính quyền Obama không làm đủ để tăng lượng dầu hỏa và khí đốt được khai thác trên đất đai do chính phủ liên bang làm chủ. Ông yêu cầu chính phủ ngưng đưa ra những qui định mới về quản lý đối với các nhà máy lọc dầu. Ông Boehner cũng tiếp tục nêu lên nhận định của phe Cộng hòa là các chính sách của ông Obama làm cho giá xăng dầu gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG