Đường dẫn truy cập

Hàng triệu nông gia trồng thuốc lá Châu Á đấu tranh vì sự sống còn


Châu Á có hàng triệu nông gia trồng thuốc lá, sản xuất hơn phân nửa sản lượng thuốc lá của thế giới
Châu Á có hàng triệu nông gia trồng thuốc lá, sản xuất hơn phân nửa sản lượng thuốc lá của thế giới

Đại diện cho hàng triệu nông gia trồng thuốc lá từ các nước Châu Á bao gồm Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Triều Tiên, Thái Lan, Philippines, Indonesia, và Malaysia từ ngày 28 đến 30 tháng này tề tựu về Kuala Lumpur của Malaysia để phản đối khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới về việc dần xóa bỏ việc trồng thuốc lá mà không đưa ra giải pháp cho những người bị ảnh hưởng vì mất việc.

Báo chí ở Philippines ngày 26/3 loan tin gíơi chức thuộc Hiệp hội Những người trồng thuốc lá Philippines cũng sẽ có mặt tại Malaysia trong tuần này để chia sẻ quan điểm với các nông gia thuốc lá Châu Á và thảo luận lập trường thống nhất, chống lại các chính sách bài trừ việc canh tác thuốc lá.

Lý do được đưa ra là Châu Á có hàng triệu nông gia trồng thuốc lá, sản xuất hơn phân nửa sản lượng thuốc lá của thế giới.

Và đối với nhiều nông dân, đây là kế sinh nhai duy nhất của họ và gia đình.


Nguồn: BusinessMirror, The Manila Times

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG