Đường dẫn truy cập

Tổng thống Yemen lên án bạo lực gây chết người, và yêu cầu điều tra


Những người biểu tình, trong thủ đô Sana'a của Yemen, hô khẩu hiệu yêu cầu đưa Tổng thống Saleh ra trước công lý
Những người biểu tình, trong thủ đô Sana'a của Yemen, hô khẩu hiệu yêu cầu đưa Tổng thống Saleh ra trước công lý

Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đã yêu cầu tiến hành điều tra tình trạng bạo lực gây chết người ở Sanaa hôm nay, một ngày sau khi ông nhất trí với kế hoạch của Liên đoàn Ả rập, kêu gọi ông từ bỏ quyền hành.

Sớm ngày hôm nay, những người mục kích cho biết 5 người đã thiệt mạng sau khi các tay súng trung thành với Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã nã đạn vào những người biểu tình tỏ ra tức giận vì một thỏa thuận chuyển quyền, theo đó ông Saleh được miễn tố.

Hãng thông tấn nhà nước SABA đưa tin ông Saleh đã lên án tình trạng bạo lực và bày tỏ sự hối tiếc rằng có 'các lực lượng và thành phần' tại Yemen chống đối hòa bình và ổn định.

Hôm qua, ông Saleh và các thủ lĩnh đối lập ký một thỏa thuận được chờ đợi bấy lâu nay nhằm chuyển giao quyền hành cho Phó tổng thống nước này, ông Abed Rabbo Mansour. Thỏa hiệp do Liên đoàn Ả rập làm trung gian cũng kêu gọi chính phủ tổ chức bầu cử tổng thống sớm.

Thỏa thuận được đưa ra nhằm chấm dứt nhiều tháng diễn ra các cuộc biểu tình chống chính phủ, làm hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Trong khi đó, các phần tử chủ chiến có quan hệ với al-Qaida đã chiếm quyền kiểm soát một số khu vực miền nam Yemen trong khi chính phủ chật vật khống chế bạo loạn tại các vùng khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG