Đường dẫn truy cập

Tình nguyện viên người Mỹ bị ‘đánh chết’ ở Nepal


Nepal.
Nepal.

Cảnh sát Nepal cho biết một phụ nữ người Mỹ đến Nepal để trợ giúp sau trận động đất hồi tháng 4 đã bị đánh đến chết.

Dahlia Yehia 25 tuổi đến Nepal vào ngày 20 tháng 7 để giúp đỡ những nạn nhân của trận động đất ở Pokhara, nơi đông khách du lịch lui tới.

Cảnh sát hôm thứ Hai nói rằng một giáo viên người địa phương tên Narayan Paudel, người cho cô Yehia ở nhờ nhà của mình, thừa nhận đã đánh tình nguyện viên này đến chết và vứt thi thể của cô xuống sông.

Giới chức cảnh sát cho biết hai người gặp nhau qua CouchSurfing, một website kết nối người du lịch với chủ nhà. Họ cho biết vẫn chưa tìm thấy thi thể của Yehia.

Yehia được báo mất tích vào ngày 6 tháng 8. Cô là giáo viên nghệ thuật và trước đây từng dạy tại một trường học ở thành phố Austin, bang Texas.

Trên một trang Facebook ban đầu lập ra để "Tìm Dahlia," gia đình cô cho biết họ nhận được tin từ Đại sứ quán Mỹ nói rằng Dahlia đã chết. "Chúng tôi hết sức đau buồn về sự mất mát vô nghĩa sinh mạng tươi đẹp này. Đối với những ai chưa dành thời gian bên Dahlia, hãy biết rằng cô ấy là một người thích cho đi, yêu thương, và nhân đạo, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho những người khác kém may mắn hơn ở trong nước và ở nước ngoài," trang Facebook nói.

Trận động đất có sức tàn phá lớn ở Nepal xảy ra vào ngày 25 tháng 4 khiến gần 9.000 người thiệt mạng và hàng trăm ngàn người vô gia cư. Sau trận động đất, nhiều người nước ngoài đã đến nước này để trợ giúp những nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG