Đường dẫn truy cập

Ủy ban Thượng viện Mỹ chấp thuận đề cử ông Kerry làm Bộ trưởng Ngoại giao


Thượng nghị sĩ John Kerry được Ủy ban Ngoại giao Thượng viện Mỹ chấp thuận làm Bộ trưởng Ngoại giao, 29/1/13
Thượng nghị sĩ John Kerry được Ủy ban Ngoại giao Thượng viện Mỹ chấp thuận làm Bộ trưởng Ngoại giao, 29/1/13
Một ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ chấp thuận việc đề cử Thượng nghị sĩ Kerry làm Ngoại trưởng kế tiếp của nước Mỹ. Cuộc bỏ phiếu tại phiên họp khoáng đại Thượng viện có thể diễn ra cuối ngày thứ Ba.

Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện chấp thuận việc đề cử Thượng nghị sĩ Dân chủ bang Massachusetts bằng cách bỏ phiếu bằng miệng.

Tổng thống Barack Obama đề cử Thượng nghị sĩ Kerry, chủ tịch Ủy ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện trong tháng trước để kế vị bà Hillary Clinton trong tư cách nhà ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ.

Trong buổi điều trần để được chuẩn nhận trong tuần qua, ông Kerry nói Hoa Kỳ cần phải đặt vấn đề ngân sách trong trật tự để vẫn giữ vị thế lãnh đạo toàn cầu. Ông nói chưa bao giờ như lúc này, chính sách ngoại giao là chính sách kinh tế.

Ông Kerry, thuộc Đảng Dân chủ, đã đối mặt với các nghị sĩ trong Ủy ban hơn 4 tiếng đồng hồ trong tuần trước, trả lời những câu hỏi về những đề tài gồm có kinh tế Hoa Kỳ, Iran và khủng bố, Afghanistan, Syria và mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Châu Mỹ La Tinh.

Ông hứa ủng hộ mạnh mẽ việc chính quyền Obama theo đuổi một giải pháp ngoại giao đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Kerry phục vụ tại Ủy ban Ngoại giao Thượng viện trong 28 năm tại Thượng viện và đã làm chủ tịch Ủy ban này trong 4 năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG