Đường dẫn truy cập

TT Obama đề cử 2 giới chức có nhiệm vụ bảo vệ giới đầu tư và người tiêu thụ


Tổng thống Obama loan báo ông sẽ đề cử bà Mary Joe White (phải) phụ trách Ủy ban Chứng khoán và tái đề cử ông Richard Cordray (trái) vào chức Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Tài chánh người Tiêu dùng
Tổng thống Obama loan báo ông sẽ đề cử bà Mary Joe White (phải) phụ trách Ủy ban Chứng khoán và tái đề cử ông Richard Cordray (trái) vào chức Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Tài chánh người Tiêu dùng
Tổng thống Obama hôm thứ Năm đã đề cử hai nhân vật đứng đầu các cơ quan có nhiệm vụ bảo vệ giới đầu tư.

Nhà lãnh đạo Mỹ đã mời cựu công tố viên Mary Jo White ra đứng đầu Ủy ban Chứng khoán, và tiến cử ông Richard Cordray vào chức Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Tài chánh người Tiêu dùng.

Ủy ban Chứng khoán đã được cải tổ nhằm mục đích ngăn ngừa các hoạt động đầu tư có nhiều rủi ro, là nguyên nhân đã gây ra cuộc khủng hoảng tài chánh.

Bà Mary Jo White từng xử lý các vụ lừa đảo chứng khoán phức tạp và các vụ án truy tố các băng đảng tội phạm cũng như các phần tử khủng bố.

Cơ quan của ông Cordray giám sát các sản phẩm tài chánh như thẻ tín dụng và các khoản thế chấp tiền vay mua nhà cho người tiêu thụ.

Tổng thống Obama gọi ông Cordray là một người chuyên bênh vực giới tiêu thụ và kêu gọi Thượng Viện hãy nhanh chóng chuẩn thuận ông.

Một năm trước đây, Tổng Thống Obama đã bổ nhiệm ông Cordray tạm thời vào chức vụ này, trước sự phản đối mạnh mẽ của Đảng Cộng Hòa.

Trước đó trong ngày hôm qua, một phúc trình của chính phủ cho thấy là thị trường lao động tại Hoa Kỳ đang cải thiện, con số người Mỹ nạp hồ sơ xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Bộ Lao Động Hoa Kỳ nói trong tuần trước số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm 5.000 ca, xuống còn 330.000 ca trên tuần quốc.

Sự kiện này cho thấy là giới chủ nhân sa thải ít nhân viên hơn, và đó có thể là dấu hiệu họ sẽ mướn thêm người trong tương lai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG