Đường dẫn truy cập

Thực tế ảo tăng cường tìm chỗ đứng trong ngành công nghiệp


Các giới chức của APX Labs nói hệ điều hành của họ sử dụng phần mềm có tên gọi là Skylight có thể được điều chỉnh để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng.
Các giới chức của APX Labs nói hệ điều hành của họ sử dụng phần mềm có tên gọi là Skylight có thể được điều chỉnh để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Sau những quảng cáo thổi phồng ban đầu vào năm 2013, được nối tiếp bởi nhiều những chỉ trích về quyền riêng tư bị xâm phạm, thiết bị đeo trên đầu tạo thực tế ảo được gọi là Google Glass đã âm thầm biến mất trên thị trường. Nhưng nhiều nhà nghiên cứu nhanh chóng nhận ra tiềm năng lớn của khả năng trông thấy các thông tin quan trọng ngay trước mắt mình, trong cái gọi là thực tế ảo tăng cường. Tiềm năng đó có thể sử dụng trong ngành công nghiệp, và các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, quân sự và các lĩnh vực khác. Một số công ty lớn trong ngành sản xuất chế tạo, như Boeing, đang sử dụng công nghệ này và đạt thành công lớn.

Nếu tay bạn đang bận bịu ngay khi bạn cần có những thông tin cụ thể thì thật là tuyệt vời nếu chỉ bằng lời nói, bạn sẽ thấy xuất hiện ngay trước mắt một trang thông tin hướng dẫn mà bạn đang cần chỉ đơn giản là ra lệnh bằng giọng nói.

Đó chính là điều mà thực tế ảo tăng cường đang mang lại cho những công nhân làm việc tại nhà máy bận rộn này.

APX Labs có trụ sở ở Herndon, bang Virginia, ngay bên ngoài thủ đô Washington. Các giới chức của APX Labs nói hệ điều hành của họ sử dụng phần mềm có tên gọi là Skylight có thể được điều chỉnh để đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng. Aaron Tate là phó chủ tịch của APX Labs.

Ông cho biết: "Chúng tôi làm việc trên cả 4 khâu chủ yếu– những người tạo ra sản phẩm, những người duy trì thiết bị, những người di chuyển vật liệu và những người theo dõi các quá trình đang diễn ra".

Có thể tiếp cận thông tin bằng cách lướt và chạm các phím trên một trong những tay cầm hoặc bằng cách ra lệnh bằng giọng nói.

Ông Aaron nói: "Nó thực sự nhận ra giọng nói của tôi. Tôi thấy một danh sách các lệnh mà tôi có thể đưa ra cho thiết bị này và tôi có thể thực hiện công việc hoàn toàn không dùng tay thậm chí trong một môi trường có nhiều tiếng động".

Không cần dùng đến sách, máy tính xách tay hay máy tính bàn, các công nhân được tự do thao tác hơn mà chỉ cần vận động tay chân tối thiểu và điều này làm tăng hiệu quả và sự an toàn tại nơi làm việc.

Phần mềm Skylight hoạt động trên một số ngôn ngữ và tương thích với một số loại hiển thị thực tế tăng cường. Jeff Jenkins là người đứng đầu bộ phận công nghệ của APX.

Ông nói: "Khi thiết bị mới này được tung ra, bạn không cần phải viết lại ứng dụng, bạn không cần phải tạo ra một hệ thống mới. Đơn giản bạn chỉ cần cắm thiết bị mới vào là mọi thứ sẽ hoạt động".

Việc đào tạo để sử dụng Skylight chỉ mất không đến 1 giờ đồng hồ. Pin của nó thường được khoảng 3 giờ nhưng có dây cắm xạc pin bên ngoài.

Nhưng khi nào thì chúng ta sẽ được nhìn thấy những người bình thường đeo những mắt kính thông minh này?

Ông Jeff Jenkins nói về tiềm năng thương mại của kính thông minh trên thị trường, thì cần phải có một lý do thực sự làm cho chúng ta, những người tiêu thụ, coi sản phẩm này như một thiết bị khác nữa mà ai cũng cần phải có.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG