Đường dẫn truy cập

Thời tiết ấm ảnh hưởng tới các cuộc thi đấu tại Thế vận hội Sochi


Tuyết tan và mềm lẫn với cỏ nâu gần đường trượt tuyết Alpine tại Thế vận hội mùa đông Sochi, ngày 11/2/2014. Nhiệt độ quá ấm làm tuyết tan khiến buổi luyện tập của môn trượt đổ dốc nữ phải hủy bỏ.
Tuyết tan và mềm lẫn với cỏ nâu gần đường trượt tuyết Alpine tại Thế vận hội mùa đông Sochi, ngày 11/2/2014. Nhiệt độ quá ấm làm tuyết tan khiến buổi luyện tập của môn trượt đổ dốc nữ phải hủy bỏ.
Thời tiết ấm áp đang làm gián đoạn những môn thi đấu tại Thế vận hội Mùa đông ở Sochi, Nga và đề ra thách thức cho ban tổ chức Thế vận hội khi dự báo thời tiết nói nhiệt độ sẽ tăng trở lại trong tuần này.

Các vận động viên bày tỏ lo ngại rằng tuyết tan và mềm đang cản trở khả năng thi đấu của họ.

Ngày thứ Ba, một buổi tập môn trượt tuyết núi cao đổ dốc đã bị hủy để bảo vệ tuyết, trong khi thời tiết ôn hòa làm cho đường trượt tuyết băng đồng phối hợp bị lầy lội.

Hôm thứ Hai, một số vận động viên thi đấu ở môn trượt tuyết bắn súng phối hợp 12,5 km nam bị ngã trên đường trượt mềm do thời tiết ấm áp.

Trưởng ban tổ chức Thế vận hội Sochi Dmitry Chernyshenko hôm thứ Ba cho biết chưa có nhu cầu sử dụng tuyết dự trữ khẩn cấp tại những địa điểm thi đấu ở vùng núi. Tuy nhiên, ông cho biết ban tổ chức sẵn sàng dùng tới nếu cần thiết.

Ông Chernyshenko cũng hết lời ca ngợi không khí tại Thế vận hội Sochi là "đầy phấn khích".

Tại Sochi, thành phố nghỉ mát bên bờ Biển Đen với khí hậu cận nhiệt đới, nhiệt độ trung bình tháng 2 là khoảng 10 độ C. Nhưng hôm thứ Hai, nhiệt độ lên khoảng 16 độ C, và sau khi hạ xuống được một khoản thời gian ngắn, nhiệt độ có thể lên trở lại vào khoảng mười mấy độ C vào ngày thứ Năm.

Thời tiết hiện giờ đang biến Sochi trở thành Thế vận hội mùa đông ấm nhất trong lịch sử.

Kết quả thi đấu ngày thứ Ba, vận động viên trượt tuyết tự do người Canada Dara Howell giành huy chương vàng nội dung trượt tuyết nhào lộn của nữ. Cô đánh bại vận động viên Mỹ Devin Logan và đồng hương Canada Kim Lamarre, đưa Canada lên dẫn đầu số huy chương vàng với 9 huy chương các loại.

Na Uy sau đó chiếm lại ngôi đầu nhờ công của hai vận động viên trượt tuyết băng đồng chiến thắng ở hai phần thi quan trọng. Ola Vigen Hattestad chiến thắng ở nội dung đua cự ly ngắn của nam và Maiken Caspersen Fallas chiến thắng ở cùng nội dung dành cho nữ.

Cũng trong ngày thứ Ba, Ủy ban Olympic quốc tế dỡ bỏ lệnh cấm đối với Ấn Độ được áp đặt từ năm 2012, khi Hiệp hội Olympic Ấn Độ bầu chọn những giới chức tham nhũng. Ấn Độ bầu chọn giới chức mới vào hôm Chủ nhật, mở đường cho lá cờ của nước này được kéo lên trong Làng Olympic.

Có 98 nội dung thi đấu tranh huy chương tại Thế vận hội Sochi, nhiều hơn 12 nội dung so với ở Vancouver hồi năm 2010.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG