Đường dẫn truy cập

Huy chương 8 bộ môn Olympic mùa đông sẽ được trao ngày Chủ nhật


Nữ vận động viên Mỹ Jamie Anderson ăn mừng chiến thắng sau cuộc tranh tài ở bộ môn ván trượt tuyết lao dốc và vượt chướng ngại vật, ngày 9/2/2014.
Nữ vận động viên Mỹ Jamie Anderson ăn mừng chiến thắng sau cuộc tranh tài ở bộ môn ván trượt tuyết lao dốc và vượt chướng ngại vật, ngày 9/2/2014.
Các vận động viên của Hà Lan, Mỹ, Áo và Thụy Sĩ đã giành được huy chương vàng từ các bộ môn thi đấu trong ngày hôm nay, Chủ nhật, tại Olympic Sochi ở Nga.

Vận động viên trượt băng tốc độ nữ của Hà Lan Ireen Wust về nhất trong cuộc đua 3.000 mét nữ. Vận động viên của Cộng hòa Czech về thứ hai và Nga về thứ ba.

Nữ vận động viên Mỹ Jamie Anderson giành chiến thắng trong cuộc tranh tài ở bộ môn ván trượt tuyết lao dốc và vượt chướng ngại vật mới được đưa vào tranh tài ở Olympic. Vận động viên của Phần Lan và Anh xếp thứ hai và thứ ba.

Chiến thắng của Jamie Anderson tiếp theo chiến thắng của vận động viên đồng hương Mỹ bên nam là Sage Kotsenburg, người giành huy chương vàng đầu tiên cho đoàn Mỹ tại Olympic Sochi ở cùng bộ môn với Anderson.

Cũng trong ngày Chủ nhật, vận động viên Áo Matthias Mayer đoạt giải nhất cuộc thi trượt tuyết Alpine bên nam, nhanh hơn vận động viên Ý Christof Innerhofer 0,06 giây. Kjetil Jansrud của Na Uy xếp thứ ba. Vận động viên tiềm năng của Mỹ là Bode Miller chỉ được hạng 8.

Dario Cologna của Thụy Sĩ giành chiến thắng trong cuộc thi trượt tuyết băng đồng nam 30 kilômét, về trước vận động viên của Thụy Ðiển và Na Uy.

Huy chương sẽ được trao cho các bộ môn trong ngày Chủ nhật gồm có trượt tuyết nhảy xa, hai môn phối hợp, trượt tuyết băng đồng, trượt băng nghệ thuật, xe luy và trượt băng tốc độ.

Hôm thứ Bảy, Ole Einar Bjoerndalen của Na Uy đã trở thành vận động viên đoạt huy chương vàng lớn tuổi nhất của Olympic mùa Ðông ở nội dung thi đấu đơn. Vận động viên 40 tuổi này đã về nhất trong cuộc thi hai môn phối hợp 10 kilômét, phá kỷ lục về tuổi trước đó do vận động viên Canada Duff Bibson môn xe trượt lập được khi anh 39 tuổi, đoạt huy chương vàng ở Olympic Turin năm 2006.

Bjoerndalen cũng đạt thành tích ngang bằng với người đồng hương Bjoern Daehlie về số huy chương giành được nhiều nhất trong lịch sử của Thế vận hội mùa Ðông, với 12 chiếc huy chương.

Na Uy hiện dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 6 huy chương các loại, và ngang với Mỹ về số huy chương vàng là 2 chiếc.

Có 98 bộ môn thi đấu tại Olympic Sochi, hơn Olympic Vancouver cách đây 4 năm 12 bộ môn.

Đường dẫn liên quan

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG