Đường dẫn truy cập

Thời lượng khán giả xem video trên Facebook bị ‘thổi phồng’


Hình minh họa.
Hình minh họa.

Facebook thừa nhận rằng trong suốt hai năm đã đánh giá quá mức thời lượng người sử dụng bỏ ra xem các video trên Facebook.

“Chúng tôi vừa phát hiện ra một lỗi trong cách tính toán một trong những chuẩn đo video của chúng tôi,” công ty cho biết trong một thông cáo. “Lỗi này đã được điều chỉnh, không ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán, và chúng tôi đã thông báo cho các đối tác của chúng tôi qua bảng thông tin sản phẩm, qua các thương vụ mua bán, và tiếp cận khách hàng.”

Công ty mua quảng cáo Publicis Media nói với báo Wall Street Journal rằng Facebook đã đánh giá cao hơn từ 60% đến 80% và điều này là ‘không thể chấp nhận.’

Đối với các nhà quảng cáo, nắm được mức độ phổ biến của các video trên Facebook là rất quan trọng để biết quảng cáo nào hữu hiệu, quảng cáo nào chưa. Theo Wall Street Journal, một chuẩn đo mới đang được trình làng để khắc phục sự cố.

Vấn đề bắt nguồn từ những gì mà Facebook gọi là ‘thời lượng trung bình khán giả bỏ ra xem video’, nhưng Facebook lại bỏ qua, không tính tới các lượt xem dưới 3 giây, khiến con số chung cuộc bị thổi phồng đáng kể. Facebook tuyên bố đã điều chỉnh nhưng công ty Publicis nói vấn đề này cho thấy cần phải có một bên thứ ba kiểm chứng các chuẩn đo của Facebook.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG