Đường dẫn truy cập

Công nghệ thực tế ảo giá rẻ


Người đồng sáng lập Fulldive thử nghiệm thiết bị VR.
Người đồng sáng lập Fulldive thử nghiệm thiết bị VR.

Thực tế ảo hay còn gọi là VR là công nghệ mới, có thể ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Các công ty đang mọc lên trong lúc khoa học thực tế ảo tiếp tục cải thiện và phát triển. Đối với người tiêu dùng, đôi khi có thể tốn kém để sở hữu thiết bị xem thực tế ảo. Thông tín viên Elizabeth Lee tường trình từ Berkley về một công ty ở Silicon Valley đang cố gắng đưa VR tiếp cận mọi người.

Công việc của Yosen Utomo không như những công việc khác. Anh dùng phần lớn thời gian trong ngày để nhìn qua những ống kính nhỏ và hy vọng công việc của anh có kết quả.

Yosen nói:

“Tôi nghĩ tính mạo hiểm có trong máu của tôi.”

Đến từ Indonesia, Utomo là một trong những sáng lập viên của Fulldive. Với một số văn phòng ở Silicon Valley và Nga, Fulldive đã tạo ra một ứng dụng miễn phí cho mọi người có điện thoại thông minh tiếp cận nội dung thực tế ảo. Nó giống như Youtube dành cho thực tế ảo. Utomo thành lập công ty cách đây 2 năm với mục tiêu là các nước đang phát triển.

Anh cho biết:

“Ở một nước thế giới thứ 3 như Indonesia hay Ấn Độ, người ta đang sử dụng những công nghệ lỗi thời đến 10 năm so với những gì được sử dụng ở Silicon Valley. Vì thế, ước mơ của chúng tôi là mang công nghệ mới, như VR mà chúng tôi đang thực hiện, đến những quốc gia này. Chúng tôi muốn thiết lập cầu nối.”

Một cầu nối liên kết công nghệ mới nhất ở Hoa Kỳ với phần còn lại của thế giới và giá cả chấp nhận được.

Người đồng sáng lập Ed Ow nói, chỉ cần gắn một điện thoại thông minh vào bất kỳ một trong các thiết bị mua trên mạng này với giá chỉ vài đôla, và người sử dụng có thể chìm đắm vào trải nghiệm thực tế ảo. Anh Ow cho biết mục tiêu là cung cấp một diễn đàn xã hội cho tất cả nội dung VR, bao gồm các trò chơi, ứng dụng và hình ảnh VR.

Trong tính năng mới nhất của ứng dụng Fulldive, bất cứ ai với một chiếc điện thoại di động hay thậm chí là một chiếc camera 360 độ có thể chụp hình, tải lên ứng dụng Fulldive và chia sẻ với bạn bè và họ sẽ có thể nhìn thấy những hình ảnh đó dưới dạng thực tế ảo.

Anh Ow, người từng làm việc ở Trung Quốc và Hoa Kỳ, cho biết anh cố gắng mang đến trải nghiệm từ cả hai quốc gia để phát triển đội ngũ nhân viên giúp làm nên Fulldive.

Anh nói:

“Tôi muốn mọi người nhắm đến những gì tốt nhất, làm những thứ mà con người chưa bao giờ nghĩ tới. Đó là thứ văn hóa chúng tôi muốn mang tới đây. Chúng tôi cố gắng để VR có thể tiếp cận với mọi người. Nhưng đó là một tầm nhìn lớn. Làm thế nào để thực hiện? Có quá nhiều chi tiết. Chúng tôi có khuynh hướng nói với mọi người mỗi ngày rằng ‘hãy nghĩ thêm chi tiết’.”

Anh Utomo nói, mục tiêu của anh là tạo ra thứ gì đó có thể tác động thế giới. Và đến nay, với 1.6 triệu lượt tải về ứng dụng Fulldive, anh cho biết mình đang đi đúng con đường để tạo nên sự khác biệt.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG