Đường dẫn truy cập

Rô-bốt giúp đậu xe


Flames burn the roof of the Notre-Dame Cathedral in Paris, France, where repairs were underway.
Flames burn the roof of the Notre-Dame Cathedral in Paris, France, where repairs were underway.

Giờ đây việc đậu xe tại Municipal Garage ở Tây Hollywood cũng giống như để xe cho một nhân viên khách sạn hay nhà hàng lo hộ.

Bạn chỉ việc đóng cửa xe, lấy một thẻ đậu xe và bước đi.

Ông Johnny D’agostino một chủ xe cho biết:

“Tôi lấy chìa khóa và không phải lo lắng về việc có người lái xe vào chỗ đậu cho tôi. Tôi cũng không phải lo lắng sợ xe bị quẹt trầy.”

Rô-bốt sẽ đo kích cỡ xe của bạn, nâng lên và mang xe đi đậu sát những chiếc xe khác chỉ vài centimét, tiết kiệm được nhiều khoảng trống.

Nhà xe trị giá 18 triệu đôla có thể đậu được 200 chiếc xe đã thế chỗ một cấu trúc trước đây chỉ đậu được 66 chiếc. Nhà xe này không có dốc lên xuống hay lối xe chạy, không có thang máy cho khách và không phải lái xe vòng quanh tìm chỗ đậu xe, do đó khí thải CO2 ít hơn nhiều.

Lấy xe ra chỉ mất vài phút và rô-bốt sẽ đưa xe ra trực diện lối ra, bạn không cần phải lùi xe tới lui. Chỉ cần mở máy và chạy đi.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG