Đường dẫn truy cập

Thiết bị hỗ trợ trẻ em mắc bệnh về cơ


Thiết bị hỗ trợ trẻ em mắc bệnh về cơ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:23 0:00

Một thiết bị mới hứa hẹn sẽ giúp đỡ các trẻ em có bệnh về cơ. Các bệnh di truyền như loạn dưỡng cơ, thường xuất hiện ở trẻ em, khiến cơ dần suy yếu và vô phương cứu chữa. Một sinh viên nghệ thuật ở London đã thiết kế một thiết bị mới, có thể đeo vào người, giúp các trẻ em này có thể di chuyển dễ dàng hơn.

Thiết bị có tên “Vigor” hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động của một đứa trẻ. Thiết bị có các cảm biến phức tạp phát hiện cử động và gửi thông tin đến một bộ dây cáp linh hoạt được điều khiển bằng thiết bị truyền động để cung cấp hỗ trợ tự động cho các cơ bị yếu.

Nhà thiết kế Xinyang Tan cho biết:

“Với thiết bị này, người sử dụng chỉ cần dùng một chút lực. Thiết bị sẽ cung cấp thêm sức mạnh lên cơ bắp để giúp trẻ em hoàn tất cử động”.

Xinyang Tan là một sinh viên hậu đại học của Trường Nghệ thuật Hoàng gia. Anh hiểu những khó khăn khi bị yếu cơ ra sao vì anh mắc chứng bại não bẩm sinh. Anh hy vọng thiết bị của mình sẽ giúp trẻ em bị các bệnh về cơ có thể thực hiện các thao tác như ăn uống hay di chuyển con chuột máy tính một cách dễ dàng hơn.

Anh chia sẻ:

“Các em thực sự luyện tập các cơ bắp sẵn có, nên các cơ trở nên mạnh hơn, và kéo dài thời gian cử động của các chi”.

Anh Tan nói hiện có nhiều thiết bị khác nhau cho trẻ em bị bại não hoặc loạn dưỡng cơ nhưng Vigor là thiết bị đầu tiên tạo điều kiện cho các khớp chuyển động”.

Anh Tan nói: “Bạn có thể hoàn toàn kiểm soát thiết bị này như những người bình thường”.

Tan có một công ty khởi nghiệp sản xuất thiết bị Vigor và có kế hoạch tiếp thị khi anh hoàn thiện sản phẩm.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG