Đường dẫn truy cập

Thị trường Châu Á gặp khó khăn sau quyết định của FED


Thị trường chứng khoán Châu Á ngày hôm nay sụt giảm sau quyết định của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cắt bớt số tiền cứu nguy cho nền kinh tế lớn nhất thế giới này.

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 3,2% vào giữa ngày, mức sụt giảm thấp nhất trong hai tháng rưỡi qua, trước khi lên trở lại và chỉ còn giảm 2,5% vào cuối phiên giao dịch.

Những thị trường chứng khoán Châu Á khác cũng sụt giảm, gồm có thị trường chứng khoán Hàn Sinh ở Hong Kong giảm 1,5%.

Thị trường chứng khoán Châu Âu cũng giảm lúc bắt đầu giao dịch.

Ngày hôm qua, Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết sẽ cắt bớt 10 tỉ đô la trong chương trình mua trái phiếu vào tháng tới, nêu lên những quan ngại mới về sự ổn định của những thị trườøng mới trỗi dậy.

Chính sách này phù hợp với việc chấm dứt cứu nguy cho nền kinh tế vào cuối năm nay, nhằm bơm thêm tiền vào nền kinh tế, đẩy mạnh tăng trưởng việc làm và giữ lãi suất ở mức thấp.

Tuy nhiên, giữa lúc chương trình giảm về số lượng và lãi suất dần dần cao hơn, các nhà phân tích lo ngại các nhà đầu tư sẽ rút tiền ra khỏi những nền kinh tế mới trỗi dậy và tìm lợi nhuận cao hơn tại Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG