Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi tự kiềm chế tại Thái Lan


Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Gordon Duguit nói Hoa Kỳ “vô cùng thất vọng” trước vụ bạo động và tổn thất nhân mạng tại Thái Lan
Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Gordon Duguit nói Hoa Kỳ “vô cùng thất vọng” trước vụ bạo động và tổn thất nhân mạng tại Thái Lan

Hoa Kỳ lên án vụ bạo động mới nhất tại Thái Lan, kêu gọi cả những người biểu tình lẫn chính phủ tự kiềm chế.

Hôm Thứ Tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ Gordon Duguit nói rằng Hoa Kỳ “vô cùng thất vọng” trước vụ bạo động và số tổn thất nhân mạng trong vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và những người biểu tình chống chính phủ.

Ông Duguit nói Hoa Kỳ phấn khởi khi thấy lãnh đạo của những người biểu tình áo đỏ đã đầu hàng. Nhưng ông lo ngại về hành động đốt phá của những người ủng hộ phong trào và kêu gọi những người chống đối chấm dứt những hành vi như vậy.

Ông nói Hoa Kỳ muốn thấy cả hai phía làm việc với nhau để giải quyết những khác biệt qua các định chế dân chủ của Thái Lan.

Lãnh đạo các nước Liên Hiệp Châu Âu cũng đã lên tiếng. Hãng tin AFP của Pháp trích dẫn lời Chủ tịch Nghị Viện Châu Âu Jerzy Buzek nói rằng giờ đây Thái Lan đã bước vào một giai đoạn mà hòa giải dân tộc không phải chỉ là một giải pháp mà dứt khoát còn là một điều phải làm, bởi vì máu đã đã đổ quá nhiều.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bangkok, ở gần nơi xảy ra các vụ bạo động lớn, đã đóng cửa nhưng vẫn cung ứng các dịch vụ lãnh sự cho công dân Mỹ từ một khách sạn ở Bangkok.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyên công dân hoãn các chuyến du hành đến Bangkok. Các nhân viên không cần thiết tại Đại sứ quán đã được phép rời thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG