Đường dẫn truy cập

5 người thiệt mạng, hơn 200 người bị thương trong cuộc biểu tình ở Thái Lan


Các giới chức Thái Lan cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong những vụ đụng độ giữa các lực lượng an ninh với những người biểu tình chống chính phủ ở thủ đô Bangkok.

Sau nhiều giờ xảy ra bạo động trên đường phố, một phát ngôn viên quân đội kêu gọi thực hiện một cuộc hưu chiến với người biểu tình phe Áo Đỏ.

Các lực lượng an ninh đã bắn đạn có đầu bọc cao su và lựu đạn cay để giải tán người biểu tình. Tin tức cho biết đạn thật cũng được bắn trong những vụ đụng độ ngày hôm nay. Những người biểu tình đã ném đá và xô đẩy binh lính và cảnh sát chống bạo động đang tìm cách đuổi họ ra khỏi những khu vực công cộng, bao gồm một khu thương mại chính ở Bangkok.

Xô xát bùng ra tại nhiều địa điểm, kể cả một trại lính, hồi sáng sớm hôm nay, và tại một đài truyền hình của phe chống chính phủ ngày hôm qua.

Các lực lượng an ninh đã dùng đạn có đầu bọc cao su, lựu đạn cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình đòi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức.

Ông Panitan Wattanayagorn, phát ngôn viên chính phủ Thái Lan nói rằng các binh sĩ không trang bị vũ khí dự định sẽ giải tán những người biểu tình đang ngăn chận những khu vực công cộng.

Những người biểu tình Áo Đỏ phần lớn là ủng hộ Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã bị lật đổ. Họ đã làm cho sinh hoạt ở Bangkok hầu như bị tê liệt gần một tháng nay.

Những người biểu tình đòi tổ chức bầu cử trước hạn kỳ trong vòng 2 tuần. Thủ tướng Abhisit đề nghị tổ chức bầu cử trong vòng 9 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG