Đường dẫn truy cập

Người biểu tình Thái Lan tổ chức đám tang


Những người biểu tình chống chính phủ hôm nay đã tuần hành với những chiếc quan tài trống trên đường phố thủ đô Bangkok để tưởng niệm các nạn nhân trong các vụ đụng độ với các lực lượng an ninh hôm thứ Bảy khiến 21 người thiệt mạng và gần 900 người bị thương.

Gia đình các nạn nhân cũng tuần hành để tưởng niệm người thân bị thiệt mạng của họ chiều hôm qua, một số mang theo quan tài, số khác mang theo di ảnh của những người biểu tình "Áo Đỏ" bị thiệt mạng khi các lực lượng an ninh cố đuổi những người biểu tình ra khỏi nơi hạ trại của họ.

Những người biểu tình tiếp tục bác bỏ thương lượng, và tiếp tục chiếm đóng tại những khu vực trung tâm quan trọng của thủ đô Bangkok - khu thương mại chính, và quận lịch sử của thủ đô.

Những người biểu tình đòi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức. Ông Abhisit đã tuyên bố sẽ không từ chức, và ông yêu cầu phe chống đối họp với ông.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Hillary Clinton hôm qua phát biểu rằng Hoa Kỳ hy vọng năm mới của Thái Lan, bắt đầu từ ngày mai, sẽ là một năm có nhiều cơ hội cho Thái Lan "đổi mới và hòa giải."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG