Đường dẫn truy cập

Thái Lan tăng cường nỗ lực ngăn chặn các cuộc biểu tình ở Bangkok


Hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ Thái Lan được bố trí để ngăn chặn những người biểu tình chống chính phủ tỏa ra khắp Bangkok
Hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ Thái Lan được bố trí để ngăn chặn những người biểu tình chống chính phủ tỏa ra khắp Bangkok

Cảnh sát và lực lượng an ninh Thái Lan đã tăng cường các hoạt động tại thủ đô Bangkok vào lúc những người biểu tình chống chính phủ tiếp tục đòi chính phủ từ chức. Đã xảy ra những cuộc xung đột ngắn giữa người biểu tình và nhân viên an ninh, theo bài tường thuật do thông tín viên VOA Ron Corben gửi về từ Bangkok.

Hôm nay, hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ Thái Lan đã được bố trí để ngăn chặn những người biểu tình chống chính phủ tỏa ra khắp Bangkok.

Cảnh sát đã tạm thời chận một đoàn xe của người biểu tình tiến về 11 địa điểm nơi chính phủ đã cấm biểu tình. Nhưng vài giờ sau, người biểu tình dường như đã đi vòng qua các lằn ranh cảnh sát để tiến về các địa điểm đó.

Một cảnh sát viên yêu cầu không nêu danh tính nói rằng nhân viên an ninh sẽ tránh sử dụng bạo lực.

Viên cảnh sát này cho biết họ sẽ giữ nguyên vị trí, không dùng bạo lực, không tấn công mà bảo vệ người biểu tình.

Chính phủ muốn người biểu tình rời khỏi một khu vực tụ tập chính trong một quận thương mại quan trọng.

Người biểu tình đa số ủng hộ cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2006. Họ đã biểu tình suốt một tháng nay, đòi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva tổ chức các cuộc bầu cử mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG