Đường dẫn truy cập

Tình hình miền nam Thái lan lại sôi động


Bạo động tại các tỉnh miền nam Thái Lan nơi đa số dân là người Hồi giáo giết chết khoảng 4.000 người kể từ năm 2004 tới nay
Bạo động tại các tỉnh miền nam Thái Lan nơi đa số dân là người Hồi giáo giết chết khoảng 4.000 người kể từ năm 2004 tới nay

Cảnh sát Thái lan nói những kẻ bị tình nghi là phần tử Hồi giáo nổi dậy đã bắn chết 6 dân làng và gây thương tích cho 10 cảnh sát hôm thứ Năm tại miền Nam Thái lan, giữa lúc Hoa kỳ loan báo sẽ cung cấp hàng triệu đôla tiền viện trợ cho khu vực có nhiều biến động này.

Cảnh sát địa phương cho hay đã phát hiện ra xác chết của 6 người tại một ngôi làng ở tỉnh Narathiwat. 10 cảnh sát viên bị thương trong một vụ nổ bom gài bên đường gây ra, khi họ đang trên đường đến ngôi làng vừa kể.

Hôm thứ Năm, Cơ quan viện trợ Phát triển Quốc Tế của Hoa Kỳ, USAID, loan báo một chương trình hòa giải kéo dài 5 năm, có kinh phí 30 triệu đôla cho Thái Lan, nhằm củng cố các định chế dân sự và cổ vũ cho hòa bình.

Chương trình này sẽ đổ hàng triệu đôla vào khu vực miền Nam, nơi phong trào nổi dậy hoành hành. Mục đích của chương trình này là nhằm thuyết phục người Hồi giáo không tham gia vào các cuộc tranh chấp bạo động.

Những vụ bạo động tại Yala, Pattani and Narathiwat, các tỉnh miền Nam Thái Lan nơi đa số dân là người Hồi giáo, đã giết chết khoảng 4.000 người, kể từ năm 2004 tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG