Đường dẫn truy cập

Nước lũ bắt đầu tràn vào các khu vực của Bangkok


Dân chúng di chuyển trong làn nước lụt trong thủ đô Bangkok hôm 21/10/11
Dân chúng di chuyển trong làn nước lụt trong thủ đô Bangkok hôm 21/10/11

Giới hữu trách Thái Lan hôm nay khuyến cáo cư dân thủ đô Bangkok di dời tài sản lên vùng đất cao hơn vì nước lũ đã bắt đầu làm ngập nhiều khu vực của các quận nằm ngoài thủ đô.

Các giới chức và những người mục kích hôm nay cho hay nước đã dâng cao đến đầu gối sau khi tràn qua các kênh đào ở quận Lak-Si ở phía Bắc Bangkok, cách trung tâm thành phố chừng 16 cây số.

Hôm qua, chính phủ Thái ra lệnh mở cửa cống tháo nước để xả nước ra các con kênh và giảm áp lực cho các bờ đê nhiều ngày qua đã ngăn không cho nước tràn vào thành phố.

Thủ tướng Thái, Yingluck Shinawatra, kêu gọi người dân Bangkok sẵn sàng ứng phó với lũ. Bà tuyên bố rằng chính phủ không thể ngăn được nước lâu dài và cho biết các con kênh chạy qua thành phố vào Vịnh Thái Lan có thể tràn nước ra đường.

Nhiều cư dân Bangkok đang đổ xô dự trữ lương thực và nước uống trong khi những người sinh sống ở vùng phía Bắc bị ngập nước đã rời bỏ nhà cửa chạy lánh nạn.

Hôm nay, chính phủ Thái loan báo có 342 người thiệt mạng trong trận lũ lụt được xem là tệ hại nhất tại đây trong nhiều chục năm qua.

Nhiều tháng mưa mùa ròng rã đã trút nước xuống các khu vực rộng lớn tại Đông Nam A, khiến hàng triệu người phải bỏ nhà cửa. Hàng trăm người cũng đã thiệt mạng tại Campuchea, Lào, và Việt Nam.

Cảnh lụt ở Thái Lan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG