Đường dẫn truy cập

Thái Lan đóng cửa đài truyền hình chống chính phủ


Chính phủ Thái Lan đã đóng cửa một đài truyền hình đối lập cũng như hàng chục trang web và đài truyền thanh trung thành với những người biểu tình 'Áo đỏ' chống chính phủ.

Người phát ngôn chính phủ Panitan Wattanayagorn cáo buộc Mặt trận Đoàn kết Dân chủ Chống Độc tài đã sử dụng phương tiện truyền thanh để xuyên tạc thông tin và xúi giục bạo động trong một nỗ lực nhằm làm bất ổn tình hình chính trị của nước này.

Trong khi đó một người phát ngôn của UDD cho hay họ đang tìm cách khác để truyền tải thông tin đến những người ủng hộ.

Ngày hôm nay, những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan bất chấp tình trạng khẩn trương đã được ban hành ở Bangkok và tiếp tục cắm trại ở trung tâm thương mại và du lịch của thành phố liên tục qua ngày thứ năm.

Các lãnh đạo phe 'Áo đỏ' cho hay họ cũng sẽ tổ chức một cuộc tuần hành vao fngày thứ 6 tại 10 địa điểm hiện chưa được tiết lộ.

Thủ tướng Abhisit Vejjajiva ban bố tình trạng khẩn trương hồi hôm qua sau khi hàng trăm người của phe Áo Đỏ tràn vào quốc hội Thái Lan và buộc các nhà lập pháp phải bỏ chạy.

Lệnh khẩn trương cho phép lực lượng an ninh bắt giữ người mà không cần truy tố và cấm các cuộc tụ tập công cộng đông người.

Tuy nhiên, một người phát ngôn của chính phủ sau đó cho hay giới hữu trách sẽ không sử dụng bạo lực thái quá đối với người biểu tình.

Cuộc khủng hoảng này đã khiến ông Abhisit hủy chuyến công du tới Việt Nam ngày hôm nay để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Đông Nam Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG